Bootstrap Logo

Klopp mong muốn hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu của mình với Liverpool

AvatarTrung Khoa

Trước tứ kết gặp Atalanta hôm nay, HLV Jurgen Klopp khẳng định Europa League không ảnh hưởng tới cuộc đua Ngoại hạng Anh và muốn đoạt danh hiệu duy nhất mà ông chưa có cùng Liverpool.

Trong hơn tám năm dẫn dắt Liverpool, Klopp đã vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt Cup FA, Cup Liên đoàn Anh, Siêu Cup Anh, Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup. Mùa này, Liverpool đã giành Cup Liên đoàn, đang đua vô địch Ngoại hạng Anh với Arsenal và Man City, vào tứ kết Europa League nhưng thua Man Utd ở tứ kết Cup FA.

Trước tứ kết lượt đi Europa League gặp Atalanta hôm nay, Klopp thừa nhận Liverpool muốn đoạt cú ăn bốn và tiếc nuối khi thua Man Utd ở Cup FA dù đá tốt hơn. Ông khẳng định Europa League sẽ không khiến Liverpool sao nhãng khỏi cuộc đua Ngoại hạng Anh và muốn vô địch cả hai giải này.

"Đây là giải đấu khác, sự tập trung khác, chứ không phải là sự xao lãng", Klopp nói trong buổi họp báo trước trận tại Anfield. "Chúng tôi đua tranh bốn danh hiệu trong thời gian dài, giờ chỉ còn hai giải nhưng đều rất khốc liệt. Tôi muốn nỗ lực cả hai giải và xem chúng tôi có thể làm được gì. Thú vị, đầy thử thách nhưng cũng tích cực".

Klopp trong họp báo trước trận Liverpool - Atalanta ở tứ kết Europa League ngày 10/4. Ảnh: LFC

Europa League là danh hiệu duy nhất mà Klopp còn thiếu tại Anfield. HLV người Đức từng giúp Liverpool vào chung kết Europa League năm 2016, nhưng thua Sevilla 1-3 tại Basel, Thụy Sĩ.

Klopp thừa nhận ông muốn vô địch Europa League để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu, vì cá nhân ông cũng như Liverpool. "Tôi biết Europa League có ý nghĩa như thế nào", HLV 56 tuổi bày tỏ. "Tôi yêu bóng đá và muốn vô địch, nhưng không phải vì tôi. Từ trước mùa giải, chúng tôi muốn tiến xa nhất có thể tại Europa League. Điều đó đồng nghĩa với việc phải vượt qua Atalanta qua hai lượt".

Ngày 26/1, Klopp thông báo sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại vì cảm thấy cạn năng lượng, và cam kết sẽ không dẫn dắt CLB nào khác tại Ngoại hạng Anh. Về tương lai, Klopp đáp: "Lúc này, tôi không có kế hoạch tiếp tục sự nghiệp huấn luyện. Có thể hỏi tôi sau một năm, nhưng không phải lúc này".

Đầu tuần, Liverpool thông báo có ý định tăng 2% giá vé cả mùa tại Anfield từ mùa tới. Người hâm mộ Liverpool phản ứng dữ dội và thông báo phản đối bằng cách không treo cờ cổ vũ như thường lệ ở trận gặp Atalanta. Klopp hy vọng tình hình sẽ được giải quyết và kêu gọi CĐV vẫn đến sân để tiếp lửa cho toàn đội.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ