Bootstrap Logo

Ăn ngô buổi sáng có tốt?

AvatarHà Linh

Tôi thường xuyên ăn ngô luộc vào buổi sáng nhưng nhiều người nói thực phẩm này có thể làm tăng đường huyết, điều này đúng hay sai? (Đan, 60 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Ngô là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng khi bắt đầu ngày mới. Mọi người có thể ăn xôi ngô, canh súp ngô, ngô nướng, ngô luộc, song cách sử dụng mang lại giá trị và tiện lợi nhất là ngô luộc hoặc hấp. Ngoài ưu điểm giữ lại nhiều giá trị dinh dưỡng, ngô luộc còn chứa rất nhiều nước, tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngô chứa nhiều các chất lecithin, vitamin E, rất tốt cho tim mạch và mạch máu, hỗ trợ đẩy lùi quá trình lão hóa. Đặc biệt, trong mầm ngô chứa nhiều axit béo không no, vai trò quan trọng thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển, điều hòa khả năng miễn dịch của con người. Chất dinh dưỡng này cũng giúp giảm sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, từ đó làm mềm mạch máu. Ngô còn rất giàu chất xơ, trong đó chất xơ hòa tan đóng vai trò kiểm soát cholesterol xấu hiệu quả và giúp làm sạch mạch máu.

Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn vì tiêu thụ lượng lớn carbohydrate (tinh bột) trong thực phẩm này làm đường máu tăng nhanh. Người bị dạ dày cũng nên tiêu thụ ít vì ngô chứa nhiều chất xơ, lạm dụng chúng sẽ làm tăng gánh nặng hệ tiêu hóa, biểu hiện là đầy hơi, khó tiêu.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ