Bootstrap Logo

Klopp: 'Liverpool thua Atalanta là xứng đáng'

AvatarViết Tuấn

HLV Jurgen Klopp bất ngờ khi tuyến giữa Liverpool chơi rời rạc và lộ quá nhiều khoảng trống trong trận thua Atalanta 0-3, lượt đi tứ kết Europa League.

"Chúng tôi chơi quá tệ, lạy Chúa", Klopp thốt lên trong họp báo. "Chúng tôi xuất hiện ở mọi nơi, nhưng cảm giác như không có ở đâu. Tuyến giữa bị chia tách, từ phải sang trái, thật kỳ lạ. Trong bóng đá, thuật ngữ này gọi là kỷ luật chiến thuật. Chúc mừng Atalanta".

HLV Jurgen Klopp phản ứng trong trận Liverpool thua Atalanta 0-3 trên sân Anfield, thành phố Liverpool, Anh, lượt đi tứ kết Champions League tối 11/4/2024. Ảnh: Reuters

Theo Klopp, Liverpool chơi tốt lúc nhập cuộc, với cơ hội của Darwin Nunez và cú sút của Harvey Elliott dội xà. Nhưng kể từ khi Gianluca Scamacca tận dụng sau lầm của thủ môn Caoimhin Kelleher để mở tỷ số ở phút 38, HLV người Đức thừa nhận đội nhà như "cứ chơi theo ý muốn của Atalanta".

Scamacca hoàn tất cú đúp trong hiệp hai, trước khi Mario Pasalic tận dụng sai lầm của tiền vệ Dominik Szoboszlai để ấn định thắng lợi 3-0 cho CLB Italy. Đoàn quân của Gian Piero Gasperini chiếm ưu thế lớn trước trận lượt về sau đây một tuần, và đứng trước lần đầu vào bán kết một Cup châu Âu.

Liverpool dường như phải trả giá vì cất các trụ cột như Mohamed Salah, Luis Diaz, Szoboszlai hay Andy Robertson dự bị. Những cầu thủ này đều vào sân trong hiệp hai, nhưng không thể cứu nổi chủ nhà. Tuy nhiên, Klopp cho rằng nếu được làm lại, ông cũng sẽ giữ nguyên các quyết định nhân sự đầu trận. "Hiệp hai chúng tôi thua 0-2, hiệp một 0-1, nên tôi không biết hiệp nào tệ hơn", ông nói thêm. "Tôi chịu trách nhiệm về kết quả này, nhưng quyết định chọn đội hình xuất phát vẫn sẽ được giữ nguyên".

Khán giả Liverpool rời sân một loạt, sau khi Pasalic ghi bàn thứ ba cho Atalanta. Sau trận, hàng nghìn khán giả Italy nán lại sân để cùng reo mừng chiến thắng của đội khách. Khi được hỏi về khả năng lật ngược tình thế trong trận lượt về ở Atalanta, Klopp nói rằng Liverpool "chưa từng chơi tệ như vậy trong thời gian dài", nên "đây không phải lúc to mồm nói chúng tôi sẽ làm được gì ở lượt về".

Liverpool sẽ chỉ có hai ngày nghỉ trước khi chơi trận tiếp theo gặp đội khách Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh chủ nhật 14/4. HLV người Đức nói rằng các cầu thủ có buồn, cũng chỉ được nghĩ về thất bại nốt hôm 11/4. Kể từ 12/4, họ sẽ phải tập trung toàn lực để giành ba điểm và tiếp tục đua vô địch Ngoại hạng.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ