Bootstrap Logo

Man Utd sử dụng các cầu thủ trẻ gấp ba lần so với nhóm dẫn đầu

AvatarMinh Đức

HLV Erik ten Hag cho các cầu thủ tuổi teen thi đấu với số phút vượt xa nhóm năm đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo thống kê của tờ Sun, các cầu thủ tuổi teen của Man Utd đã chơi 3.637 phút từ đầu Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024. Con số này nhiều gần gấp ba lần so với 1.245 phút của năm đội đang dẫn đầu giải cộng lại, gồm Arsenal, Liverpool, Man City, Tottenham và Aston Villa.

Alejandro Garnacho, 19 tuổi, là cầu thủ thi đấu nhiều thứ năm của Man Utd từ đầu mùa, với 1.988 phút. Tiền vệ 18 tuổi Kobbie Mainoo xếp thứ chín, với 1.358 phút. Ba cầu thủ 19 tuổi, Willy Kambwala, Omari Forson và Dan Gore đã chơi tổng cộng 291 phút. Ngoài ra, HLV Ten Hag còn cho bốn cầu thủ tuổi teen khác, gồm Shea Lacey, Harry Amass, Habeeb Ogunneye và Amir Ibragimov, lên tập với đội một.

HLV Ten Hag cổ vũ Kambwala trước trận Man Utd 2-2 Liverpool hôm 7/4 trên sân Old Trafford. Ảnh: Man Utd

Cuối tuần này, sau khi đã chơi trọn vẹn trận hòa Liverpool 2-2 hôm 7/4, Kambwala nhiều khả năng tiếp tục đá chính trong trận làm khách trên sân Dean Court của Bournemouth. Raphael Varane, Jonny Evans, Lisandro Martinez và Victor Lindelof đều không kịp bình phục sau chấn thương.

Nhiều CĐV Man Utd hài lòng khi thấy các cầu thủ trẻ trưởng thành. Họ muốn giữ HLV Ten Hag để phát triển nhóm cầu thủ này, mà không quá quan tâm đến việc đội bóng đang phải xếp thứ sáu.

Một CĐV viết trên X: "Đây là một trong những điều mà Ten Hag đã làm đúng mùa này". Một người khác tán đồng: "Tương lai chắc chắn sẽ rất tốt đẹp. Chúng ta cần giữ lấy Ten Hag". Một ý kiến khác lạc quan: "Tuổi trẻ thăng hoa với Ten Hag và điều đó cho thấy tương lai đầy hứa hẹn. Những cầu thủ trẻ này sẽ sớm trở thành tài sản quan trọng đối với Man Utd".

Trong khi Man Utd dành 3.637 phút cho các cầu thủ tuổi teen, Man City mới có 698 phút. Toàn bộ thời gian này đều thuộc về Rico Lewis.

Aston Villa xếp tiếp theo, với 360 phút dành cho hai cầu thủ Jhon Duran và Omari Kellyman. Liverpool dành 117 phút cho năm cầu thủ Bobby Clark, Ben Doak, Jayden Danns, James McConnell và Kaide Gordon. Ba cầu thủ Alejo Veliz, Jamie Donley và Dane Scarlett mới có tổng cộng 50 phút chơi cho Tottenham mùa này, trong khi Arsenal mới chỉ cho Ethan Nwaneri chơi 14 phút trong trận gặp West Ham.

Nếu xét cả 20 đội tham dự Ngoại hạng Anh, Man Utd chỉ đứng thứ hai về thời gian cho cầu thủ tuổi teen vào sân. Brighton đang dẫn đầu với 4.588 phút, trong khi Burnley xếp thứ ba với 2.538 phút. Bournemouth xếp thứ tư với 2.363 phút và Sheffield United xếp thứ năm với 1.822 phút.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ