Bootstrap Logo

Bắt giữ cha dượng xâm hại con riêng của vợ

AvatarCẩm Tú

Tại thời điểm Viên thực hiện hành vi giao cấu, cháu N. chưa đủ 13 tuổi nên hành vi của Lê Tiến Viên đã phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

"Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Viên và đã chuyển lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ", cán bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu cho biết.

Trước đó, ngày 1/4, anh N.D.V. (sinh sống ở xã Quỳnh Tân) trình báo cơ quan chức năng việc con gái của anh bị cha dượng hiếp dâm.

Lê Tiến Viên

Nạn nhân trong vụ án là cháu NTN (13 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) - con riêng của vợ Viên.

Theo hồ sơ, bố mẹ của cháu N đã ly hôn từ năm 2013. Sau khi cha, mẹ ra toà ly hôn thì N sống cùng mẹ. Sau đó, chị LTH (mẹ của cháu N) kết hôn với Viên. Ngày 18/3, cháu N sang nhà bà ngoại chơi thì mọi người thấy cháu có biểu hiện bất thường nên đã trò chuyện để tìm hiểu... Cháu N kể thời gian qua bị cha dượng là Viên nhiều lần xâm hại nhưng không dám kể, nói với ai bởi bị cha dượng đe doạ.

Bố đẻ của cháu N biết chuyện trên đã đưa con gái đến Công an xã Quỳnh Tân trình báo và tố cáo Viên.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu, đã tiến hành điều tra, xác minh. Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, có căn cứ xác định: Lê Tiến Viên đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu N. 2 lần từ ngày 19/9/2023 đến đầu tháng 11/2023.

Tại thời điểm Viên thực hiện hành vi giao cấu, cháu N. chưa đủ 13 tuổi nên hành vi của Lê Tiến Viên đã phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Xét thấy thẩm quyền điều tra vụ án nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu chuyển vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục làm rõ theo quy định pháp luật.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ