Bootstrap Logo

Mỹ tuyên bố không tham gia bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào nhắm vào Iran

AvatarThanh Hưng

Người phát ngôn An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby tuyên bố Mỹ không muốn sa vào cuộc chiến với Iran.

Ông John Kirby nói với chương trình Meet the Press của NBC rằng Mỹ không tìm kiếm "một cuộc chiến lớn hơn trong khu vực Trung Đông" sau khi hỗ trợ Israel tự vệ trước cuộc tấn công của Iran vào tối 13/4.

"Chúng tôi không muốn cuộc xung đột leo thang", ông Kirby khẳng định, nhưng nói thêm rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói với Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong cuộc điện đàm rằng Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ quyền tự vệ của Israel.

Người phát ngôn An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby (Ảnh: AFP)

Trong cuộc gọi, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận "về cách làm mọi việc chậm lại và suy nghĩ thấu đáo", trong đó ông Biden nhấn mạnh rằng Israel đã "có được kết quả tốt nhất".

Đáp lại, phía Israel khẳng định sẽ không tìm kiếm hành động leo thang nghiêm trọng với Iran.

Trong cuộc tấn công hôm 13/4 vừa qua, khoảng 99% tên lửa, máy bay không người lái và tên lửa hành trình được phóng trong chiến dịch trả đũa của Iran đã bị bắn hạ hoặc đánh chặn - điều mà các quan chức Mỹ coi là dấu hiệu cho thấy ưu thế quân sự của Israel so với Iran.

Máy bay và tàu hải quân Mỹ cũng đã bắn hạ hàng chục quả đạn của Iran khi cuộc tấn công diễn ra. Hơn 80 máy bay không người lái và ít nhất 6 tên lửa đạn đạo đã bị máy bay, tàu chiến Mỹ hoặc lực lượng phòng không bắn hạ.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ