Bootstrap Logo

HLV Mikel Arteta: 'Arsenal cần đứng dậy sau thất bại'

AvatarMinh Quân

Trận thua 0-2 trước Aston Villa tối 14-4 đặt Arsenal vào thế khó trong cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng HLV Mikel Arteta muốn các cầu thủ phải sớm vực dậy tinh thần.

Mikel Arteta động viên các cầu thủ Arsenal cần sớm lấy lại tinh thần - Ảnh: REUTERS

Arsenal đã chơi chủ động trước Aston Villa nhưng không thể tạo ra bàn thắng. Ngược lại, đội khách chỉ có 2 lần dứt điểm trước khung thành vẫn giành được thắng lợi 2-0.

Trận thua khiến Arsenal chính thức rơi xuống vị trí thứ 2 với 71 điểm, kém Man City 2 điểm. Với lịch thi đấu khó khăn khi còn phải gặp Chelsea, Tottenham, Man United, "pháo thủ" khó lòng cạnh tranh chức vô địch.

Phát biểu sau trận thua Aston Villa, HLV Mikel Arteta chia sẻ: "Chúng tôi đã chơi rất hay trong hiệp 1 và đáng lẽ phải có 3 hoặc 4 bàn thắng. Điều đó đã không xảy ra và sang hiệp 2, cục diện đã xoay chiều. Chúng tôi đã không thể kiểm soát và tạo ra những gì như đã làm trước đó. Sau đó, toàn đội phải nhận hai bàn thua và thất bại. Tôi phải gửi lời chúc mừng đến đối thủ".

Trận thua này còn có thể gây ra những hệ lụy lớn hơn khi vào giữa tuần, Arsenal phải làm khách trên sân của Bayern Munich tại tứ kết lượt về Champions League. 

Ở lượt đi, họ đánh rơi lợi thế khi bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà Emirates. Đối đầu với Bayer Munich tại Allianz Arena luôn là ác mộng với Arsenal từ trước đến nay.

Dù vậy, HLV Mikel Arteta đã có động thái động viên tinh thần các cầu thủ. Ông phát biểu rằng: "Nếu muôn vô địch một giải đấu quốc gia, muốn có mặt tại Champions League, Arsenal cần đứng dậy ngay khi thất bại. Nếu không thì có nghĩa là chúng tôi không phải là đội bóng chất lượng. Giờ đây mọi thứ là bài thử quan trọng với chúng tôi.

Ở giải đấu của nhiều nước khác, nếu bạn giành hàng loạt chiến thắng liên tiếp như Arsenal đã làm vừa qua, bạn sẽ tạo ra khoảng cách 6 - 8 điểm với các đội phía sau. Nhưng ở Premier League điều đó không thể xảy ra. Đó là một thử thách ở giải đấu này".

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ