Bootstrap Logo

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay qua Trung Đông

AvatarHải Thương

Vietnam Airlines điều chỉnh các chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội, TP HCM và châu Âu tránh xa không phận khu vực xung đột tại Trung Đông.

Ngày 15/4, đại diện Vietnam Airlines cho hay hãng đã chủ động theo dõi và chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu từ tuần trước để tránh xa các khu vực có thể bị ảnh hưởng bởi xung đột quân sự ở Trung Đông.

Theo đó, các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến Paris, Frankfurt, London được điều chỉnh bay qua Trung Quốc, Mông Cổ, Nga, thay vì Trung Đông và Trung Á.

Việc thay đổi này kéo dài thời gian bay giữa Việt Nam và châu Âu thêm khoảng 15 phút, đồng thời phát sinh nhiều chi phí khai thác cho hãng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn, Vietnam Airlines sẽ duy trì việc điều chỉnh đường bay cho đến khi tình hình căng thẳng ở Trung Đông kết thúc.

Máy bay Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Giang Huy

Đêm 13/4, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã phóng hơn 300 quả tên lửa vào nhiều mục tiêu ở Israel để đáp trả vụ không kích tòa lãnh sự Iran tại Syria hồi đầu tháng.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên của Tehran nhắm trực tiếp vào lãnh thổ của Tel Aviv sau nhiều năm căng thẳng. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đánh chặn tới 99% quả đạn do Iran phóng nhờ sự hỗ trợ của Mỹ và đồng minh.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ