Bootstrap Logo

TPHCM vẫn chưa đóng nút giao Đồng Văn Cống, áp dụng lệnh cấm xe máy và ô tô rẽ trái từ ngày 11/5

AvatarHồng Nhân

Ngày 9/5, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) thông báo rằng tạm thời các đơn vị thi công dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) chưa tiến hành đóng giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

"Kể từ ngày 11/5, khu vực này sẽ được phân luồng giao thông mới, cấm xe máy và ô tô rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào Đồng Văn Cống", đại diện Ban Giao thông cho biết.

Xe hơi, xe máy bị cấm rẽ trái khi đi Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (Ảnh: Thư Trần).

Theo đó, chỉ những xe tải và xe container được phép rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ vào Đồng Văn Cống. Còn xe máy và ô tô sẽ phải đi đến nút giao Mai Chí Thọ - D1 để rẽ trái và tiếp tục hướng về TP Thủ Đức.

Điều này giúp hạn chế lưu lượng xe qua lại khu vực dự án xây dựng nút giao An Phú, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công các công việc tiếp theo.

Xe máy và xe hơi sẽ rẽ tại nút giao Mai Chí Thọ - D1 để đổi hướng (Ảnh: Thư Trần).

Trước đó, Ban Giao thông đã thống nhất tổ chức giao thông trên đường Mai Chí Thọ (hướng từ đường Đồng Văn Cống vào nút giao An Phú) với 4 làn đường dành cho ô tô (bao gồm 1 làn dành cho ô tô đi thẳng và rẽ phải) và 4 làn dành cho xe máy (2 làn đi thẳng và 2 làn đi thẳng hoặc rẽ trái).

Xe ô tô sẽ rẽ phải vào đường nhánh (từ đường Mai Chí Thọ đi đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), trong khi đó xe máy vẫn được phép đi qua cả hai hướng.

Kế hoạch sẽ được bổ sung các biển báo, băng rôn hướng dẫn, sửa chữa các điểm đường xấu, và làm sạch môi trường xung quanh nút giao An Phú.

Các cơ quan chức năng cũng đang xem xét chỉnh sửa cách thức hoạt động của đèn tín hiệu giao thông để phù hợp với việc cho ô tô từ đường Mai Chí Thọ rẽ phải vào đường nhánh để tiếp tục đi đường song hành cao tốc.

Hướng từ Mai Chí Thọ rẽ trái vào đường D1 (Ảnh: Thư Trần).

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ