Bootstrap Logo

Cô gái kiếm hơn 50 tỷ đồng bằng chiêu đặt hàng hiệu và sắp bị xét xử

AvatarVăn Toàn

Ngày 10/5, dự kiến TAND tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục phiên tòa sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Phiên tòa sẽ xét xử bị cáo Trịnh Thu Trang (33 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cùng các bị cáo Nguyễn Thủy Anh (37 tuổi) và Lương Thị Thu Thảo (29 tuổi) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Vào giữa tháng 3, TAND tỉnh Bắc Giang đã quyết định trả hồ sơ vụ án để tiến hành điều tra bổ sung với 8 điểm.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Giang, bị cáo Trang đã thực hiện việc buôn bán túi xách, đồng hồ đắt tiền của nhiều thương hiệu trên mạng xã hội.

Trang đã thu hút khách mua hàng bằng cách mua đắt và bán rẻ, sau đó chiếm đoạt số tiền đã đặt cọc.

Trịnh Thu Trang khi bị khởi tố (Ảnh: CABG).

Theo cáo trạng, từ tháng 7 đến tháng 9/2022, Trang đã chiếm đoạt hơn 53,5 tỷ đồng từ 8 nạn nhân. Trong đó, chị Lê Thị Tố Như là nạn nhân bị chiếm đoạt nhiều nhất với hơn 36 tỷ đồng.

Ngoài ra, Thảo đã thực hiện hành vi cho Trang vay tiền với mức lãi suất vượt quá quy định trong Bộ luật Dân sự, từ đó thu lợi bất chính hơn 273 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian tương tự, Thủy Anh cũng cho Trang vay tiền với mức lãi suất cao, từ đó thu lời bất chính gần 1 tỷ đồng.

Trước khi mở phiên tòa tiếp theo, TAND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu làm rõ 8 vấn đề như mục đích chiếm đoạt của Trịnh Thu Trang với bị hại Nguyễn Thị Thu Giang, giao dịch chuyển tiền giữa Trang và 27 khách hàng khác, hành vi của các bị cáo và các người bán hàng có dấu hiệu của tội Trốn thuế, cũng như các tin nhắn trong điện thoại của bị cáo...

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ