Bootstrap Logo

Một người đàn ông ở trên núi 10 ngày nhờ một con dao đã sống sót ở cực kỳ bất ngờ

AvatarVăn Tuấn

Giữa tháng 4 vừa qua, ông Trương, 54 tuổi, đang một mình leo núi Phượng Hoàng ở Nam Đầu thuộc miền trung Đài Loan (Trung Quốc) bị rơi từ độ cao khoảng 10m xuống hẻm núi.

Cú rơi mạnh khiến ông bị thương ở chân phải và không thể đi lại. Không có điện thoại, ông không thể gọi người tới giúp đỡ.

Tuy vậy, ông không từ bỏ hy vọng. Quan sát xung quanh, ông phát hiện một đường ống cung cấp nước cho người dân.

Với kinh nghiệm là thợ sửa ống nước, ông dùng một con dao gấp để cắt ngang ống nước và chặn nguồn cung cấp nước bằng một thân cây khoai môn.

Sau khoảng 10 ngày, người dân phát hiện vấn đề với nguồn nước và tới kiểm tra. Họ phát hiện ông Trương bị mắc kẹt ở hốc đá.

Đội cứu hộ đến và đưa ông đến bệnh viện cấp cứu. Ông vẫn tỉnh táo và được chăm sóc vết thương ở chân phải và hông trái.

"Ông ấy rất thông minh vì đã tự cứu mình. Nếu là tôi, có lẽ chỉ nghĩ đến uống nước và chờ giúp đỡ", một người bình luận.

"Ranh giới giữa thiên đường và địa ngục luôn để mở cánh cửa. Người sống sót sau thảm họa thường gặp may mắn trong tương lai", một người khác nhận xét.

Đại diện sở cứu hỏa địa phương khuyên người dân không nên mạo hiểm đi một mình khi leo núi. Họ cũng khuyến nghị trang bị thiết bị liên lạc, đèn pha, quần áo ấm và áo mưa khi đi bộ đường dài hoặc leo núi.

Vào năm 2022, một người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, bị mắc kẹt trên núi suốt 17 ngày sau động đất. Anh sống sót nhờ uống nước rêu và ăn trái kiwi dại, học theo mẹo sinh tồn từ một chương trình truyền hình nước ngoài.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ