Bootstrap Logo

Lý do vụ nữ giúp việc không nhận được hơn 68 tỷ đồng từ bà chủ

AvatarViết Tuấn

Nhắn tin cho người giúp việc để lại tài sản trước khi qua đời

Ngày 28/4, bà Catherine Delacot (59 tuổi, người Pháp sống ở Thái Lan) được phát hiện tử vong cạnh bể bơi trong biệt thự tại Koh Samui.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Natthawalai - người giúp việc của bà Catherine đã cung cấp cho cảnh sát một tin nhắn. Trong tin nhắn đó, bà chủ đã để lại cho Natthawalai một số tài sản trị giá khoảng 100 triệu baht (hơn 68 tỷ đồng) sau khi mất.

Nữ giúp việc đã phục vụ bà chủ Pháp suốt 17 năm (Ảnh: Bangkok).

Theo lời kể của người giúp việc, bà chủ đã hứa giao cho Natthawalai một biệt thự, mảnh đất, một chiếc xe hạng sang, đồ trang sức và tiền mặt trong tài khoản ngân hàng sau khi qua đời.

Trong tin nhắn, bà Catherine cũng nhắc nhở người giúp việc chăm sóc 3 con mèo và kế thừa 2 căn biệt thự khác trên đảo Koh Samui.

Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra cái chết của bà Catherine Delacot là do tự tử hay bị sát hại. Tuy nhiên, các điều tra viên nghi ngờ rằng người phụ nữ này tự tử sau khi biết mình mắc bệnh ung thư.

Tại hiện trường, một khẩu súng đã được tìm thấy. Nạn nhân có vết thương ở vùng ngực. Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại bà nạn nhân dời camera sang một hướng khác. Có lẽ bà không muốn bị ghi lại cảnh tử vong của mình.

Trước khi tự tử, người Pháp ngồi trước máy tính, sau đó khoác một chiếc áo choàng lên áo bikini, nằm trên bàn cạnh hồ bơi và dùng súng để tự tử.

Người giúp việc nói thêm rằng bà đã làm việc cho nạn nhân suốt 17 năm sau khi được giới thiệu bởi một phụ nữ Pháp khác. Phụ nữ này qua đời và chồng cũ đến Thái Lan để kinh doanh cách đây 12 năm, nhưng họ đã ly hôn.

Đầu tiên, bà Catherine Delacot chỉ cho thuê phòng ở Koh Samui. Gần đây, bà đã mở rộng sang việc cho thuê biệt thự cao cấp.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, người giúp việc không có mặt tại biệt thự. Cô nhận được thông báo từ người dọn dẹp bể bơi. khẩu súng mà nạn nhân sử dụng để tự tử đã mua gần đây để phòng trộm phá vào biệt thự.

Sau khi được thông báo, đội y tế đã tới biệt thự. Nhưng lúc đó, nạn nhân đã qua đời. Bà Catherine Delacot được xác định đã tử vong tại hiện trường.

Theo người giúp việc, trước khi qua đời, Catherine Delacot đã thanh toán tiền lương, hóa đơn Internet, điện nước và để lại một khoản tiền để tổ chức đám tang.

"Tôi ước bà Chủ đã sống, tôi không muốn điều này xảy ra. Bà đã cho tôi rất nhiều. Tôi buồn và nhớ bà rất nhiều. Bà như người mẹ, chăm sóc tôi suốt những năm qua", người giúp việc chia sẻ.

Cảnh sát tiếp tục điều tra

Theo cảnh sát, căn biệt thự nơi xảy ra sự kiện đã được xây dựng đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn cần điều tra chi tiết về cổ đông của công ty GVNE sở hữu biệt thự này cũng như cổ đông khác.

Căn biệt thự nơi xảy ra sự kiện (Ảnh: Koh Samui).

Công ty GVNE có 3 cổ đông, bà Catherine Delacote sở hữu 49% cổ phần, phần còn lại thuộc về 2 cổ đông khác. Một người đàn ông Thái Lan sống ở Ubon Ratchathani sở hữu 35% cổ phần, và một phụ nữ Thái Lan ở Nakhon Si Thammarat sở hữu 16% cổ phần.

Công ty được thành lập vào tháng 4/2012 để quản lý dịch vụ cho thuê cho khách du lịch. Người qua đời là giám đốc của công ty.

Luật sư quản lý tài sản của bà Catherine Delacote cho biết không hài lòng với việc thông tin về vụ việc được tiết lộ quá sớm trên báo chí. Người giúp việc cũng bị yêu cầu không cung cấp thêm thông tin cho phóng viên.

Theo luật pháp Thái Lan, di chúc phải được kí kèm bởi 2 người chứng kiến để có hiệu lực. Di chúc viết tay cũng được công nhận nếu tâm trí của người viết lúc viết di chúc được xác định là bình thường.

Do đó, tin nhắn trên điện thoại mà bà Catherine Delacote gửi cho người giúp việc không được xem là di chúc hợp lệ theo luật pháp Thái Lan.

Hiện tại, thi thể của nạn nhân đã được chuyển đến điều tra tử thi.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ