Bootstrap Logo

Lợi nhuận quý I của Tasco tăng đột biến, gấp 35 lần nhờ lý do 'trùm BOT'

AvatarHà Khương

Công ty cổ phần Tasco (mã chứng khoán: HUT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với số liệu đột biến. Doanh thu thuần của công ty đạt 5.183,1 tỷ đồng, tăng gấp 17,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế trong quý đạt 32,1 tỷ đồng, tăng gấp 35,3 lần.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính, doanh thu bán hàng trong quý này đạt hơn 4.811 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước không ghi nhận khoản này. Điều này làm tăng doanh thu của công ty đột biến.

Kết quả kinh doanh quý I của Tasco (Ảnh: BCTC).

Công ty giải thích rằng doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh nhờ các mảng hoạt động đều tăng trưởng, đặc biệt từ mảng kinh doanh ô tô sau khi hợp nhất Tasco Auto trở thành công ty con từ tháng 9/2023.

Ngoài doanh thu từ hoạt động kinh doanh, doanh thu tài chính của công ty cũng tăng mạnh từ 24,6 tỷ đồng lên 53,6 tỷ đồng. Lãi tiền gửi tăng mạnh từ 2,1 tỷ lên hơn 42,1 tỷ đồng.

Chi phí tài chính trong quý tăng 91,6% lên 141,6 tỷ đồng, trong đó chi phí lãi vay lên đến 135,2 tỷ đồng.

Tổng tài sản của công ty đạt 26.404 tỷ đồng vào ngày 31/3, giảm 0,9% so với đầu năm. Công ty có các khoản tiền và tương đương tiền, các khoản phải thu ngắn hạn và tài sản cố định.

(Nguồn: Báo cáo tài chính doanh nghiệp).

Do dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh tăng mạnh, công ty ghi nhận mức 175,3 tỷ đồng, gấp 11,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng giảm mạnh hoạt động mua nợ và cho vay.

Tasco đã hoàn tất việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi gần 544 triệu cổ phiếu với các cổ đông cá nhân của Công ty SVC Holdings (nay là Tasco Auto), nâng vốn điều lệ lên 8.925 tỷ đồng. SVC Holdings là doanh nghiệp sở hữu nhiều công ty phân phối ô tô và là nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ