Bootstrap Logo

Sự thay đổi lớn trong đội ngũ lãnh đạo của ông trùm nhà ở xã hội phía Nam

AvatarHồng Nhân

Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán: HQC) thông báo về việc có sự từ nhiệm của 3 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) không điều hành. Đó là bà Nguyễn Thị Diệu Phương, ông Trương Thái Sơn và ông Nguyễn Văn Toàn.

Trong số đó, bà Phương là Phó chủ tịch HĐQT của công ty, đồng thời là vợ của Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn; ông Sơn là em trai của ông Tuấn. Cả 3 thành viên trên đều có lý do chung từ nhiệm là bản thân không đủ điều kiện và thời gian để tiếp tục giữ vai trò được giao.

HĐQT của Hoàng Quân hiện có 5 thành viên. Khi 3 thành viên trên từ nhiệm, công ty sẽ chỉ còn ông Trương Anh Tuấn và ông Lý Quang Minh - Thành viên độc lập.

Hoàng Quân đang tham gia vào nhiều dự án nhà ở xã hội tại khu vực phía Nam (Ảnh minh họa: HQC).

Theo báo cáo thường niên năm 2023, bà Phương là một trong những người sáng lập Hoàng Quân, có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn về quản lý, điều hành về kế toán - tài chính.

Ngoài công việc tại Hoàng Quân, bà Phương còn đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp khác trong tập đoàn như Phó Chủ tịch Công ty Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ, Thành viên HĐQT Công ty Y khoa Vietmed, Thành viên Hội đồng thành viên tại Công ty TNHH Đầu tư Giáo dục Hoàng Quân và Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương Land.

Ông Sơn đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc tại Công ty TNHH Thẩm định giá Hoàng Quân và Công ty cổ phần Đầu tư và Thẩm định Quốc tế Đông Dương. Ông Toàn cũng là Hiệu trưởng và Thành viên HĐQT tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Nam Á.

Bà Phương hiện sở hữu 6 cổ phiếu tại Hoàng Quân. Ông Sơn sở hữu hơn 572.000 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 0,09% vốn. Ông Tuấn nắm giữ 2 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 0,3% vốn.

Đến thời điểm này, Hoàng Quân vẫn chưa tổ chức cuộc họp đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Công ty vừa hoàn tất việc phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ, với tổng số tiền huy động đạt 1.000 tỷ đồng.

Số tiền này sẽ được sử dụng để mua cổ phần từ cổ đông hiện hữu tại Công ty cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng (400 tỷ đồng) và mua cổ phần phát hành riêng lẻ của Công ty cổ phần Đầu tư Thành phố Vàng (600 tỷ đồng). Công ty này đang là chủ đầu tư của một dự án nhà ở xã hội lớn nhất tại tỉnh Tây Ninh, và Hoàng Quân đang tập trung tất cả nỗ lực của mình để thúc đẩy dự án này.

Giá cổ phiếu của HQC đã đóng cửa phiên giao dịch vào ngày 9/5 là 3.800 đồng/đơn vị, giảm 22% so với cùng thời điểm năm trước. Trong quý đầu năm, Hoàng Quân ghi nhận doanh thu đạt 38 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 5 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ