Bootstrap Logo

Bố và con rể gặp vấn đề với ma túy, mẹ và con gái lại xộ khám

AvatarVăn Toàn

Ngày 10/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã xử sơ thẩm vụ án liên quan đến Lô Thị Tuyết (60 tuổi), Vi Thị Nhung (31 tuổi) và Nguyễn Thị Hiền (44 tuổi) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào đầu tháng 8/2023, Nguyễn Thị Hiền đã liên hệ với Tuyết để đặt mua 2 bánh heroin với giá 80 triệu đồng/bánh, cam kết thanh toán sau khi nhận được hàng.

Bị cáo Nguyễn Thị Hiền (Ảnh: Hoàng Lam).

Tuyết đã mua 2 bánh heroin với giá 120 triệu đồng từ một người đàn ông người Mông không rõ danh tính cụ thể. Sau đó, Tuyết giao chất ma túy cho con gái Nhung để cất giấu. Trong khi đó, chồng của Nhung cũng đang tù về tội liên quan đến ma túy.

Vào ngày 10/8/2023, Tuyết đã gọi cho Hiền để hẹn giao ma túy ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Hiền đã nhận chất ma túy từ Nhung như đã hẹn. Tuy nhiên, Hiền đã bị công an bắt giữ khi đang vận chuyển ma túy trên quốc lộ 7, đoạn qua huyện Yên Thành, Nghệ An.

Từ lời khai của Hiền, cả 3 bị cáo đã bị bắt giữ.

Bị cáo Lô Thị Tuyết (Ảnh: Hoàng Lam).

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội như đã trình bày trong cáo trạng truy tố.

Nguyễn Thị Hiền thú nhận đã đặt hàng ma túy với giá 120 triệu đồng từ một người không quen biết và dự định lãi 40 triệu đồng/bánh. Tuy nhiên, do hám lợi, Hiền đã phạm tội mà không suy tính hậu quả.

Lô Thị Tuyết thừa nhận đã phạm tội do kiến thức hạn chế và ham lợi. Bà đã ân hận khi đã kéo theo con gái tham gia vào việc mua bán ma túy.

Vi Thị Nhung cũng thể hiện sự ân hận khi tham gia vào vụ mua bán trái phép chất ma túy này. Chồng của Nhung đang chịu án 5 năm tù về tội liên quan đến ma túy và đã thi hành án được 1 năm. Sau khi chồng vào tù, Nhung đã bị bắt, và con gái nhỏ 4 tuổi đã phải được gửi cho bố mẹ chồng chăm sóc.

Bị cáo Vi Thị Nhung, con gái của Lô Thị Tuyết (Ảnh: Hoàng Lam).

Gần đây, bố của Vi Thị Nhung và chồng của Lô Thị Tuyết cũng đã bị bắt giữ vì cầm đầu một đường dây mua bán trái phép ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam.

Cả 3 bị cáo đều khuyến khích sự khoan hồng và cơ hội được sửa đổi từ pháp luật để sớm quay trở lại xã hội và gia đình.

Trong vụ án này, Hội đồng xét xử đã tuyên án Lô Thị Tuyết và Nguyễn Thị Hiền mỗi người 20 năm tù, còn Vi Thị Nhung bị kết án 18 năm tù.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ