Bootstrap Logo

Phụ nữ ở Hà Nội bị mất hơn 6 tỷ đồng vì ứng dụng dịch vụ công giả

AvatarHà Khương

Ngày 12/6, Công an TP Hà Nội thông báo rằng đang tiến hành điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại huyện Hoài Đức.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào ngày 23/5, chị H. (cư dân của huyện Hoài Đức) nhận được một cuộc gọi từ một đối tượng tự phát là cán bộ công an, đòi hỏi chị tải một ứng dụng Dịch vụ công để thực hiện việc định danh mức 2.

Sau đó, đối tượng đã gửi cho chị H. đường link cài đặt một ứng dụng Dịch vụ công giả mạo. Khi cài đặt xong, chị H. đã bị chiếm quyền sử dụng điện thoại và mất gần 6 tỷ đồng.

Phần mềm giả mạo (Ảnh: Công an Hà Nội).

Theo Công an Hà Nội, những đối tượng lừa đảo thường giả mạo cán bộ công an và gọi điện cho người dân để thông báo về việc cần cập nhật thông tin cá nhân, hoặc yêu cầu người dân đến cơ quan công an để làm việc.

Sau đó, chúng sẽ áp đặt con mồi với lý do cần hoàn thiện hồ sơ gấp, từ đó đề nghị người dân tải phần mềm Dịch vụ công giả mạo theo đường link mà đối tượng cung cấp.

Khi cài đặt phần mềm giả mạo này, các đối tượng sẽ chiếm quyền điều khiển điện thoại và thực hiện việc chuyển tiền từ các thông tin tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán lưu trên điện thoại.

Để tránh bị lừa đảo, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân nên cảnh giác trước các hình thức mà lừa đảo sử dụng, không bao giờ cài đặt các ứng dụng theo yêu cầu của những người lạ gọi điện đến.

Trong trường hợp cài đặt phần mềm giả mạo, người dân có thể bị mất quyền điều khiển toàn bộ điện thoại của mình. Nếu phát hiện bất kỳ sự nghi ngờ nào về việc bị lừa đảo, người dân cần phải báo ngay cho cơ quan công an địa phương để ngăn chặn và xử lý theo pháp luật.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ