Bootstrap Logo

Phụ nữ ở Hà Nội mất gần 1,4 tỷ đồng sau khi đầu tư vào một dự án

AvatarPhương Mai

Ngày 11/6, Công an TP Hà Nội cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách đầu tư vào dự án.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, bà N. đã quen biết một đối tượng trên mạng xã hội Facebook. Sau những cuộc trò chuyện, bà tin tưởng đối tượng này. Đối tượng sau đó đã dụ bà N. đầu tư vào một dự án mang tên "Vinpeal" (giả mạo dự án của tập đoàn Vingroup) và mở tài khoản trên trang web có đường link là https://vinpearl1.vingroupsvn.com.

Hình ảnh trang web giả mạo (Nguồn: Công an Hà Nội).

Bà N. đã tin tưởng và theo hướng dẫn của đối tượng, bà đã chuyển gần 1,4 tỷ đồng vào các tài khoản mà đối tượng cung cấp.

Khi muốn rút tiền, bà N. bị yêu cầu phải nạp thêm 10% số tiền hiện có trong tài khoản. Để nghi ngờ về việc mình có thể bị lừa, bà N. đã đến cơ quan công an để trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo như trên và tránh bị mắc bẫy.

"Đây là một hình thức lừa đảo bắt đầu bằng việc xây dựng một mối quan hệ tình cảm để lấy lòng tin của con mồi. Sau đó, hứa hẹn lợi nhuận cao từ việc đầu tư để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Người dân cần cảnh giác với những yêu cầu gửi tiền, đầu tư hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc", Công an Hà Nội khuyến nghị.

Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan công an để giải quyết vụ việc theo quy định.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ