Bootstrap Logo

Cảnh sát yêu cầu công dân chuyển tiền để chứng minh sự trong sạch

AvatarVăn Tuấn

Vào lúc 13h ngày 4/6, một công dân ở thôn Hồng Thái, xã Quỳnh Thọ, Thái Bình đã đến công an xã để thông báo về cuộc gọi từ một số điện thoại lạ, tự xưng là cán bộ Bộ Công an, thông báo rằng bà liên quan đến một vụ án ma túy lớn.

Người này yêu cầu công dân này lấy sổ tiết kiệm rút và chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng cung cấp để chứng minh sự trong sạch.

Công an xã Quỳnh Thọ tuyên truyền, hướng dẫn người dân về phương thức lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng (Ảnh: Công an Thái Bình).

Do đã được lực lượng công an xã tuyên truyền và nghi ngờ về đối tượng tự xưng là công an này, công dân này đã đến cơ quan chức năng để trình báo sự việc.

Cán bộ công an xã Quỳnh Thọ xác định cuộc gọi trên là hành vi giả danh lực lượng chức năng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; giải thích rõ về phương thức lừa đảo của đối tượng và tuyên dương tinh thần cảnh giác của công dân.

Lực lượng công an khuyến nghị người dân nên cẩn trọng khi nhận cuộc gọi từ người lạ, tự xưng là cán bộ cơ quan nhà nước, đặc biệt là các cơ quan tư pháp; nên thông báo điều tra vụ án qua điện thoại, liên hệ người thân hoặc bạn bè để được tư vấn khi cần. Nếu nghi ngờ hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì cần thông báo cho cơ quan công an để được hướng dẫn giải quyết; không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số căn cước công dân, địa chỉ nhà, số tài khoản ngân hàng, mã OTP trên điện thoại cá nhân cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ danh tính.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ