Bootstrap Logo

Cựu giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai bị kết án 3 năm tù

AvatarThanh Hưng

Ngày 14/6, sau một tuần nghị án, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án phạt đối với 12 bị cáo trong vụ án sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60.05D Đồng Nai.

HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo về tội nhận hối lộ. Cụ thể, Nguyễn Ngọc Minh (42 tuổi, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm) bị án 3 năm tù, hai phó giám đốc Phạm Văn Tân (51 tuổi) và Kiều Văn Vinh (41 tuổi) cùng bị án 30 tháng tù.

Các đăng kiểm viên bao gồm: Hồ Phương Kiệt, Phạm Xuân Thành, Nguyễn Thái Bình, Vũ Xuân Nghĩa, Vũ Văn Tài, Nguyễn Trần Duy Ngọc và Nguyễn Cao Hùng đều bị án 2 năm tù. Về tội đưa hối lộ, Bùi Quang Thông bị án 2 năm tù, Nguyễn Tiến Lan bị án 18 tháng tù.

Các bị cáo nghe tuyên án ngày 14/6 (Ảnh: Hoàng Bình).

HĐXX nhận định, các bị cáo đã nhận hối lộ, tuy nhiên cơ quan điều tra chưa chứng minh đủ số tiền nhận để khởi tố hình sự hay không. Hành vi phạm tội của bị cáo không phải là cấu kết, tổ chức, hay có người chỉ huy toàn bộ quá trình phạm tội; các bị cáo cũng không được phân công nhiệm vụ rõ ràng.

Cơ quan điều tra chỉ xác định được gần 80 triệu đồng là tiền hối lộ mà các bị cáo nhận từ chủ phương tiện để bỏ qua các lỗi nhỏ và cấp giấy chứng nhận đăng kiểm đạt. Số tiền còn lại gần 50 triệu đồng mà các bị cáo nhận từ chủ phương tiện không có lỗi là do chủ phương tiện tự nguyện đưa, không phải là tiền hối lộ.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo đã gây ra sự cố trong công tác quản lý Nhà nước về giao thông đường bộ, ảnh hưởng đến hoạt động đúng đắn của công tác đăng kiểm, kiểm định. Điều này có thể dẫn đến mất trật tự an toàn giao thông và tạo ra ảnh hưởng tiêu cực trong quản lý Nhà nước về hoạt động đăng kiểm. Do đó, việc áp đặt mức hình phạt nghiêm ngặt là cần thiết để cải thiện, răn đe và giáo dục các bị cáo, cũng như để ngăn chặn tội phạm.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ