Bootstrap Logo

TPHCM vẫn tiếp tục tiến lên mặc dù họ chỉ mới có đội hình đầy đủ

AvatarVăn Toàn

Tại phiên bế mạc hội nghị lần thứ 31 của Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM ngày 14/6, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tỏ lòng biểu dương và cảm ơn chính quyền thành phố về những nỗ lực, tâm huyết, chịu đựng, vượt qua nhiều áp lực trong khi đối mặt với khối lượng công việc luôn quá tải.

Những đánh giá này được đưa ra khi thành phố đã vượt qua nửa đầu năm 2024, tương đương với ba phần tư nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 11.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, phát biểu kết luận hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Qua những khó khăn, thách thức lớn, đặc biệt là việc phải đối mặt với đại dịch Covid-19 chưa từng có và từng bước vượt qua, người đứng đầu Đảng bộ thành phố nhìn lại và đánh giá rằng thành phố đã thành công nhờ vào sự lãnh đạo, chỉ đạo từ cấp Trung ương, sự hỗ trợ từ các tỉnh, thành phố khác, cũng như sự ủng hộ từ người dân, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước.

"Chính quyền thành phố đã đương đầu với các vấn đề, vượt qua khó khăn, giải quyết tồn tại, và chấp nhận sự thật lịch sử, đặc biệt khi đội ngũ làm việc bị thiếu hụt, chúng ta đã vượt qua mà không cần phải công khai", Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh.

Trong quãng thời gian đó, UBND TPHCM đã có những thay đổi nhân sự chủ chốt. Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng đã phải xử lý một số vấn đề liên quan đến thế hệ tiền nhiệm.

Các đại biểu thực hiện biểu quyết thông qua nghị quyết kỳ họp (Ảnh: Q.Huy).

"Dưới những điều kiện như vậy, không than trách, đã tiến về phía trước với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành công việc lớn. điều này chắc chắn xứng đáng với sự khen ngợi từ Thành ủy và Bí thư Thành ủy", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, và công tác dân vận, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết rằng Ban Thường vụ Thành ủy sẽ có kế hoạch hành động cụ thể, liên quan đến việc tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, đặc biệt là người đứng đầu, để đảm bảo họ làm việc một cách đúng đắn và hiệu quả trong từng nhiệm vụ được giao. Công việc này sẽ liên quan đến việc triển khai Kết luận 14 của Bộ Chính trị và Nghị định 73 của Chính phủ về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, và ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố, tham dự hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM vào sáng 14/6 (Ảnh: Q.Huy).

"Mục tiêu của việc đưa ra các quy định là để mỗi cá nhân tự soi mình, kiểm tra và rèn luyện bản thân trước khi đối mặt với khó khăn và thách thức. Không ai muốn xử lý vấn đề ở cấp dưới, và tôi cũng không ngoại lệ", Bí thư Nguyễn Văn Nên giải thích.

Ngoài ra, các cấp ủy, chính quyền thành phố cần thực hiện một cách triệt để các nhiệm vụ quan trọng liên quan đến kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, và công việc kiểm tra, giám sát, và thi hành kỷ luật trong Đảng cũng như các hoạt động thanh tra, giám sát, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, và thi hành án. Bí thư TPHCM yêu cầu tập trung vào việc giải quyết triệt để các vấn đề còn tồn đọng, khắc phục sớm và hiệu quả các vi phạm đã có kết luận từ cấp trên.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ