Bootstrap Logo

Nga tấn công thành phố Toretsk, quân Ukraine rút lui khỏi vùng này vào ngày 25/6

AvatarTrung Khoa

Binh sĩ Ukraine khai hỏa pháo phản lực BM-21 Grad gần Avdiivka (Ảnh minh họa: Skynews).

Ukraine tập trung quân sẵn sàng nghênh chiến đòn quyết định của Nga

Kênh Military Summary đưa tin, quân đội Ukraine đang tập trung nhiều lữ đoàn ở khu vực Sumy, cho thấy họ đoán trước được điều gì đó. Rất có thể là Nga sắp mở cuộc tấn công quy mô lớn vào khu vực này. Lực lượng bổ sung của Kiev cũng đã được điều động từ Poltava đến hướng Kharkov, đồng thời một lữ đoàn xe tăng khác đã được điều động về phía Liptsy.

Tại Volchansk, quân Ukraine đã lấn thêm được khoảng 100m ở phía đông bắc sau khi đẩy lùi đối phương. Trong khi đó, ở phía đông thành phố, quân đội Nga rõ ràng đã loại bỏ một lượng lớn binh sĩ Ukraine bằng bom FAB vì những đội quân này đang lên kế hoạch tấn công về phía tây để giành lại tuyến đường tiếp tế.

Nhìn chung, Nga đang đốt cháy vùng Kharkov bằng việc tăng cường tấn công bằng bom lượn FAB với nhiều video đang xuất hiện. Chắc chắn, lực lượng Kiev không có giải pháp nào để chống lại loại vũ khí này.

Theo các hướng Avdiivka, Vuhledar, Toretsk cũng như Krasnohorivka, quân Nga đã tiến lên vài trăm mét.

Bản đồ chiến sự Ukraine tại Kharkkov - Sumy ngày 24/6. Trong đó, Nga kiểm soát phần màu nâu, các mũi tên đỏ thể hiện hướng tấn công của họ (Ảnh: Military Summary).

Nga cắm cờ chiến thắng ở ngoại ô Razdolivka

Kênh Rybar cho biết, lực lượng Moscow tấn công các cơ sở công nghiệp của Ukraine ở Odessa, đánh trúng khu vực nhà máy xây dựng cần cẩu hạng nặng Krayan. Đổi lại, Kiev lại tấn công lãnh thổ vùng Rostov bằng UAV.

Trên hướng Slobozhansky (Kharkov), những trận chiến khốc liệt vẫn tiếp tục diễn ra ở Volchansk. Không quân Nga thường xuyên tấn công vào các điểm tập trung nhân lực đối phương cả ở tiền tuyến lẫn hậu phương.

Theo hướng Siversk, nhóm xung kích Nga đã cắm cờ chiến thắng ở ngoại ô phía đông nam Razdolivka, xác nhận quyền kiểm soát phần lớn khu định cư.

Bản đồ chiến sự Ukraine tại Siversk ngày 24/6. Trong đó, Nga kiểm soát phần màu nâu, các mũi tên đỏ thể hiện hướng tấn công của họ, khu vực màu nâu đậm là nơi lực lượng Moscow vừa giành được (Ảnh: Rybar).

Theo hướng Avdiivka, quân đội Nga tiến đến vùng ngoại ô phía tây của Novoaleksandrivka, theo một số báo cáo, đang phát triển một cuộc tấn công nhằm vào Vozdvyzhenka. Ở phía nam, giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra tại khu vực phòng thủ của Kiev gần Sokil.

Bản đồ chiến sự Ukraine tại Avdiivka ngày 24/6. Trong đó, Nga kiểm soát phần màu nâu, các mũi tên đỏ thể hiện hướng tấn công của họ, khu vực màu nâu đậm là nơi lực lượng Moscow vừa giành được (Ảnh: Rybar).

Nga xuyên thủng phòng tuyến Toretsk, quân Ukraine rút chạy

Kênh Readovka đưa tin, lực lượng Moscow đã xuyên thủng tuyến phòng thủ Ukraine gần Toretsk, giành được chỗ đứng tại một trong những tiểu quận của thành phố sau khi đối phương tháo chạy.

Theo đó, ở Toretsk, quân đội Nga đã giành được chỗ đứng trong tiểu khu Severny, chiếm giữ các đường Zelenaya và Mira. Giao tranh đang diễn ra trên phố Kievskaya, cũng như tại ngã ba với tiểu khu Druzhba. Ở phía đông thành phố, lực lượng Moscow đã chiếm được bãi thải cùng loạt công sự của đối phương.

Ukraine không giữ vững các vị trí đã chuẩn bị trước đó mà buộc phải tháo chạy, rút lui vào nội thành. Điều này cho thấy Kiev không có đủ người để kiểm soát toàn bộ vành đai phòng thủ bên ngoài.

Gần Toretsk, lực lượng Kiev quyết định không dàn mỏng mà tập trung bảo vệ các điểm then chốt. Có lẽ, Ukraine cũng sẽ bỏ lại những bãi thải giữa tiểu khu Zheleznoye và làng Yuzhnoye, nơi mà các binh sĩ Nga đang tấn công.

Điều này mở ra cơ hội cho lực lượng Moscow tiếp tục cuộc tấn công sâu vào bên trong thành phố, hoặc nếu Kiev đột ngột chuyển quân dự bị đến Toretsk, quân đội Nga có thể bao vây nhóm đơn vị đối phương từ hai bên sườn, cắt đứt nguồn tiếp tế của lực lượng này.

Bản đồ chiến sự Ukraine tại Toretsk ngày 24/6. Trong đó, Nga kiểm soát phần màu đỏ đậm, các mũi tên đỏ thể hiện hướng tấn công của họ, khu vực gạch chéo là nơi tranh chấp giữa hai bên, Kiev phản kích theo những mũi tên xanh (Ảnh: Readovka).

Bộ Tổng tham mưu Ukraine: Mặt trận Avdiivka nóng bỏng

Ukrainska Pravda đưa tin, tổng hợp của Bộ Tổng tham mưu Ukraine tính đến 22h00 ngày 24/6 cho biết, trong 24 giờ qua, trên mặt trận đã xảy ra 135 vụ đụng độ quân sự; tình hình căng thẳng kéo dài suốt ngày theo hướng Pokrovsky (Avdiivka).

Báo cáo có đoạn: "Trong ngày, Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Ukraine, sử dụng 6 tên lửa, 52 cuộc không kích sử dụng 70 bom KAB, đồng thời triển khai 510 UAV. Đối phương đã bắn vào các vị trí của Ukraine gần 2.700 lần bằng nhiều loại vũ khí".

Bộ Tổng tham mưu Ukraine khẳng định đã đẩy lùi hầu hết các cuộc tấn công của Nga ở Kharkov, Kupyansk, Liman, Seversky, Toretsky, Pokrovsky, Kurakhovsky, Shakhtarsky cũng như tại Dnieper.

Nga tấn công kho lưu trữ tên lửa do phương Tây cung cấp cho Ukraine

Sputnik đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công một trung tâm hậu cần lớn của Ukraine trong 24 giờ qua, nơi cất giữ tên lửa do phương Tây cung cấp.

Tuyên bố cho biết: "Các lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa, pháo binh của Nga đã nhắm mục tiêu vào một trung tâm hậu cần lớn của Ukraine... Trung tâm này được sử dụng để tiếp nhận, lưu trữ, phân bổ vũ khí, bao gồm cả các hệ thống tên lửa do phương Tây cung cấp cho chính quyền Kiev".

"Ngoài ra, chúng tôi còn nhắm mục tiêu tập trung quân, vũ khí quân sự của đối phương ở 112 khu vực", thông báo viết.

Quân đội Ukraine đã mất tới 610 binh sĩ trong các trận chiến với nhóm lực lượng phía Nam của Nga trong 24 giờ qua, bên cạnh đó, 1 xe tăng, 1 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 4 ô tô cũng hư hại. Nhóm lực lượng Trung tâm đã đẩy lùi 5 đợt phản công của Ukraine, Kiev mất tới 430 binh sĩ, trong khi Nhóm chiến đấu phía Đông đã đẩy lùi một cuộc phản công, loại khỏi vòng chiến hơn 140 binh sĩ đối phương.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine cũng đã mất tới 480 quân nhân trong các trận chiến với cụm quân phương Tây, đồng thời, nhóm lực lượng phía bắc của Nga đã loại khỏi vòng chiến 220 binh sĩ đối phương.

UAV Nga ồ ạt tấn công Ukraine (Ảnh minh họa: Getty).

DeepState: Nga đã tiến vào Krasnogorivka

Kênh DeepState có liên hệ với Tổng cục Tình báo quốc phòng Ukraine (GRU) đã cập nhật bản đồ chiến đấu, lưu ý rằng quân đội Nga đã tiến vào Krasnogorivka, vùng Donetsk.

Các nhà phân tích của DeepState viết: "Đối phương đã tiến vào Krasnogorivka".

Trước đó, trong báo cáo buổi tối 24/6, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, trên hướng Kurakhovsky, các hoạt động tấn công của đối phương đã không thành công ở các khu vực Karlovka, Krasnogorovka,Paraskovievka. Tình hình đang nằm trong tầm kiểm soát của các lực lượng Kiev.

Ukraine tấn công quy mô lớn bằng UAV vào Belgorod

Ukrainska Pravda đưa tin, Thống đốc vùng Belgorod của Liên bang Nga, Vyacheslav Gladkov, đã thông báo về một cuộc tấn công lớn bằng UAV.

Ông Gladkov viết trên Telegram: "Thành phố Belgorod cũng nhưvùng Belgorod đã hứng chịu một cuộc tấn công lớn bằng UAV. Một phụ nữ địa phương bị thương. Đội cứu hộ đã đưa cô đến bệnh viện trong tình trạng vết thương kín ở đầu và gãy xương tay phải".

Ngoài ra, thống đốc lưu ý, một số nhà dân và công trình thương mại bị hư hỏng.

Kênh Baza đưa tin, UAV đã đâm trúng vào tòa nhà 5 tầng ở thành phố Stroitel, vùng Belgorod khiến 2 người bị thương.

Mỹ sẽ công bố gói viện trợ quân sự 150 triệu USD cho Ukraine

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) đưa tin, Mỹ có thể thông báo sớm nhất là vào thứ Ba ngày 25/6, rằng họ sẽ cung cấp cho Ukraine một gói hỗ trợ quân sự khác trị giá 150 triệu USD.

Theo VOA, ngày 25/6, Washington sẽ "công bố cung cấp hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraine với số tiền 150 triệu USD". Các phương tiện truyền thông khác vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Trước đó, gói hỗ trợ quân sự gần nhất cho Ukraine trị giá 225 triệu USD đã được công bố vào ngày 7/6. Điều này trở nên khả thi khi sau nhiều tháng trì hoãn, Quốc hội Mỹ vào tháng 4 đã phê duyệt khoản tài trợ bổ sung để giúp Ukraine và các đồng minh với tổng trị giá gần 61 tỷ USD.

Ngoài ra, Mỹ đã quyết định ưu tiên cung cấp tên lửa phòng không cho Ukraine so với những quốc gia khác đã đặt hàng để bổ sung đạn cho các tổ hợp Patriot và NASAMS.

Tổ hợp tên lửa phòng không NASAMS (Ảnh: BQP Hungary).

Mỹ công bố chiến lược giúp Ukraine thành công trước Nga

Ukrinform đưa tin, theo Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu và Á - Âu, Đại sứ James O'Brien, để Ukraine thành công trong cuộc xung đột, trước hết cần tước bỏ cơ hội tiến về phía đông của Nga.

Ông O'Brien nói: "Khi tôi nói về chiến lược thành công của Ukraine, đó là về việc ngăn chặn những nỗ lực đột phá của Nga ở phía đông. Và đây là bước đầu tiên dẫn đến thành công". Điều này có thể đạt được bằng cách cung cấp đầy đủ cho Ukraine hệ thống phòng không và các loại vũ khí khác để họ có thể tiến hành giao tranh trong thời gian dài.

Ông nhấn mạnh: "Rồi sẽ đến lúc Nga phải cân nhắc xem liệu mình có thể tiến xa hơn hay không."

Ngoài ra, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý, định nghĩa thành công của Ukraine còn là việc nước này cuối cùng có thể giành lại toàn bộ lãnh thổ được quốc tế công nhận của mình.

Ông Zelensky cách chức tướng cấp cao vì gây tổn thất nặng nề

Kyiv Independent đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 24/6 thông báo ông đã cách chức Tư lệnh các lực lượng liên quân, Trung tướng Yurii Sodol và thay thế bằng Chuẩn tướng Andrii Hnatov.

Trung tá Bohdan Krotevych, một trong những chỉ huy Lữ đoàn Azov, ngày 23/6 cho biết ông đã có đơn khiếu nại chính thức lên Cục Điều tra Nhà nước (SBI) kêu gọi điều tra một trong các tướng lĩnh.

Ông viết: "Tôi đã viết thư cho SBI kêu gọi điều tra một tướng quân đội, người mà theo tôi, đã khiến nhiều binh sĩ Ukraine thiệt mạng hơn bất kỳ viên tướng nào".

Ông Krotevych không nêu tên vị tướng này, nhưng theo nguồn tin bí mật của Ukrainska Pravda, vị tướng được đề cập là Sodol.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ