Bootstrap Logo

VAR can intervene as Brazil secure victory over Costa Rica

AvatarViết Tuấn

Brazil thi đấu với Costa Rica ở lượt đầu tiên bảng D Copa America 2024 tại sân vận động SoFi (Inglewood, Mỹ) sáng nay 25/6. Đoàn quân của HLV Dorival Junior cần một chiến thắng với cách biệt hai bàn để giành ngôi đầu bảng, bởi trong trận đấu sớm của bảng D, Colombia đã thắng 2-1 trước Paraguay.

Sau tiếng còi khai cuộc, Brazil nhanh chóng kiểm soát thế trận, tuy nhiên đội bóng tới từ Nam Mỹ không thể đẩy cao tốc độ trận đấu và dồn ép liên tục. Costa Rica chủ động chơi phòng thủ tầm cao, với lối chơi chậm chắc, đội bóng tới từ Trung Mỹ ngăn chặn tốt các đợt tấn công của đối thủ. 

Costa Rica đánh chặn tốt các đợt tấn công của Brazil.

Brazil vẫn tạo được các cơ hội dứt điểm, nhưng rất ít trong đó là những cơ hội thực sự làm khó thủ thành Patrick Sequeira. Chốt chặn cuối cùng của Costa Rica thể hiện phong độ tốt thông qua những tình huống ra vào hợp lý, cản phá chắc chắn. 

Phút 30, các cầu thủ Brazil dàn xếp đá phạt, Marquinhos đá bóng tung lưới của Costa Rica. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp khi xác định có một cầu thủ Brazil tham gia quả đá phạt phạm lỗi việt vị, nên bàn thắng đã bị từ chối. 

Sau khi trải qua 45 phút đầu tiên bế tắc, hiệp hai Brazil chơi nỗ lực hơn trong hiệp hai, nhưng càng chơi Costa Rica càng cho thấy sự chắc chắn và hiểu biết tốt về đối thủ. Cơ hội tốt nhất của Brazil trong hiệp hai tới ở phút 63, Paqueta sút từ ngoài vòng cấm địa, bóng đập cột dọc bật ra. 

Lối chơi mạnh mẽ của Costa Rica khiến Brazil buộc phải nâng cao cảnh giác.

Costa Rica chơi phòng thủ tốt, nhưng họ chưa thể có những đợt phản công sắc bén trước Brazil. Đội bóng của HLV Gustavo Alfaro chỉ có 3 pha dứt điểm trong cả trận và bóng chưa từng đi trúng khung thành của Alisson, người gần như đứng chơi suốt 90 phút.

Không thể ghi bàn, hai đội hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu. Với việc có được một điểm, Brazil và Costa Rica đang xếp thứ 2 và 3 tại bảng D, sau Colombia. Ở lượt trận thứ hai, Brazil sẽ thi đấu với Uruguay và Costa Rica thi đấu với Colombia (29/6).

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ