Bootstrap Logo

Sáu con voi rừng đột nhập nhà dân để kiếm thức ăn và thản nhiên rời đi

AvatarPhương Mai

Sự việc được camera an ninh ghi lại vào ngày 24/6 tại một ngôi làng thuộc thị trấn Phổ Nhĩ (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Theo người dân địa phương, 6 con voi rừng đã "đột nhập" nhà dân, ăn ngô và thức ăn cho lợn trong sân nhà rồi rời đi.

Được biết, khu vực xung quanh ngôi làng là rừng nguyên sinh, nơi thường xuyên nhìn thấy voi.

Dân làng cho biết từ lâu họ đã quen với việc voi xuất hiện trong làng, nhưng việc tràn vào nhà dân là "chưa từng có" và "vô cùng táo bạo". 

Người dân thường nộp đơn xin bồi thường bảo hiểm nếu xảy ra thiệt hại về tài sản.

Chính quyền địa phương cho biết đã sử dụng một ứng dụng chuyên dụng nhằm giám sát chặt chẽ hoạt động của đàn voi, từ đó đưa ra cảnh báo kịp thời cho người dân để đảm bảo an toàn cho họ.

Khoảnh khắc đàn voi rừng "đột nhập" nhà dân tìm kiếm thức ăn (Ảnh cắt từ video).

Năm ngoái, đoạn video ghi lại khoảnh khắc một con voi hoang dã chặn đường, tấn công và hất nghiêng một chiếc xe tải khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Khoảnh khắc đáng sợ được một nhân chứng ghi lại trên tuyến đường băng qua rừng ở vùng nông thôn tỉnh Chachoengsao (Thái Lan), cho thấy một con voi rừng chắn ngang đường, sau đó bất ngờ tấn công một chiếc xe tải đang phải dừng lại để tránh con voi phía trước mặt.

Con voi dùng đầu, vòi để húc và lật nghiêng chiếc xe tải cỡ nhỏ không mấy khó khăn. Sau khi chiếc xe bị lật nghiêng sang một bên, con voi tiếp tục sử dụng vòi để đánh hơi xung quanh chiếc xe, có vẻ như để tìm kiếm thức ăn bên trong.

Người ở trong những chiếc ô tô xung quanh đã rất kinh hãi khi chứng kiến sự việc xảy ra trước mắt mình và lập tức quay xe để tìm cách chạy, tránh bị voi tấn công.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ