Bootstrap Logo

Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đêm qua với sự sử dụng tên lửa và UAV liên tục

AvatarThanh Hiếu

Ukraine tuyên bố đã bắn hạ thành công 39 tên lửa và 20 UAV của Nga trong đêm 7/5 và rạng sáng 8/5 (Ảnh: Pravda).

Pravda trích lời chỉ huy Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk cho hay: "Nga đã tiến hành cuộc tấn công kết hợp bằng tên lửa và UAV vào đêm 7/5 và sáng 8/5. Tổng cộng, đối phương đã sử dụng 55 tên lửa và 21 UAV".

Trong số các loại tên lửa này, có tên lửa đạn đạo Kh-47M2 Kinzhal, Iskander-M, tên lửa hành trình Kalibr, Kh-101/Kh-555, Iskander-K, tên lửa dẫn đường Kh-59/Kh-69. Còn toàn bộ UAV là loại Shahed.

Ông Oleshchuk cho biết, hệ thống phòng không của Ukraine đã bắn hạ thành công 33 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555, 4 tên lửa Kalibr, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59/Kh-69 và 20 UAV. Tất cả các tên lửa nhắm vào khu vực Kiev đều bị vô hiệu hóa.

Cuộc tập kích này đã nhắm vào các tỉnh Poltava, Kirovohrad, Zaporizhia, Lviv, Ivano-Frankivsk, Kiev, Vinnytsia và chủ yếu là tác động đến hạ tầng năng lượng. DTEK, công ty điện tư nhân lớn nhất Ukraine, cho biết 3 nhà máy nhiệt điện đã bị hư hại nặng nề.

"Không quân, lực lượng phòng không cùng với các nhóm hỏa lực di động và đơn vị tác chiến điện tử của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công từ không trung", ông Oleshchuk nói.

Trong những tháng gần đây, các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine đã tập trung vào các cơ sở năng lượng. Cuộc tấn công vào ngày 8/5 là vụ tấn công quy mô lớn thứ 5 của Nga nhắm vào hạ tầng năng lượng Ukraine trong vòng hơn một tháng qua.

Nga tăng cường cuộc tấn công ở Ukraine đã được dự báo trước đó trong bối cảnh Ukraine đang gặp khó khăn với vũ khí đạn dược và đang chờ đợi viện trợ mới từ phương Tây.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ