Bootstrap Logo

Thủ tướng Hungary yêu cầu Châu Âu đưa ra quyết định về việc loại bỏ vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ

AvatarBảo My

Thủ tướng Hungary Viktor Orban (Ảnh: Reuters).

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Mandiner, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đề xuất rằng châu Âu nên loại bỏ vũ khí hạt nhân thay vì tăng cường kho vũ khí hạt nhân của mình. Ông Orban lên tiếng về đề xuất tạo ra một kho dự trữ hạt nhân chung của châu Âu, mà ông cho rằng có thể tạo ra nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Ông Orban cũng đã bày tỏ lo ngại về việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân tại châu Âu và có thể dẫn đến tình huống căng thẳng với Nga, gây nguy cơ cho toàn bộ châu lục. Do đó, ông cho rằng châu Âu nên cố gắng loại bỏ vũ khí hạt nhân để giảm nguy cơ xung đột.

Ông Orban cũng đề xuất một liên minh quân sự chung của châu Âu, tương tự như NATO, nhằm tăng cường hợp tác và bảo vệ châu lục. Ông lên tiếng chỉ đạo rằng các hoạt động quân sự của liên minh này chỉ được sử dụng để bảo vệ châu Âu, không ngoài lãnh thổ châu Âu.

Về việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân tại châu Âu, các thông tin và động thái của các quốc gia như Anh và Nga cũng đã nảy sinh nhiều phản ứng và lo ngại từ các bên liên quan.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ