Bootstrap Logo

Cổ phiếu của công ty bán xe máy điện đứng vững khi thay đổi lãnh đạo

AvatarVăn Toàn

Cổ phiếu PIV tăng trần liên tiếp dù công ty thay đổi lãnh đạo

Cổ phiếu PIV của Công ty cổ phần PIV tiếp tục tăng trần trong phiên giao dịch mới nhất, nâng giá lên 6.700 đồng/cổ phiếu. Đây là phiên tăng trần thứ 7 liên tiếp của mã cổ phiếu này.

Trên thị trường UPCoM, biên độ tăng của PIV rất lớn. Với chuỗi tăng trần đối với cổ phiếu này, giá đã tăng gần 140% từ phiên 31/5. Chỉ trong vòng một tuần, giá cổ phiếu PIV đã tăng 91,43%, và tăng 204,55% trong vòng 1 tháng. So với đầu năm, PIV đã tăng giá 458,33%.

Cổ phiếu PIV tăng sốc trong thời gian gần đây (Nguồn: Investing).

Lãnh đạo PIV đã giải trình rằng việc tăng trần liên tiếp của cổ phiếu là do sự cung cầu trên thị trường; quyết định mua bán cổ phiếu là do người đầu tư quyết định, không nằm trong kiểm soát của công ty.

Đáng chú ý là giá cổ phiếu PIV vẫn tăng mạnh mặc dù công ty ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ, và "thay máu" dàn lãnh đạo công ty.

PIV đã thông báo thay đổi nhân sự. Từ ngày 7/5, ông Đàm Hoàng Anh và bà Nguyễn Lan Phương không còn giữ chức vụ Thành viên HĐQT, ông Lê Hoàng Long không còn là Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Công ty cũng miễn nhiệm ông Phan Đình Hiệu khỏi vị trí Trưởng Ban kiểm soát và bà Lương Thu Trang không còn là thành viên Ban Kiểm soát. Lý do được nêu là nhằm "phù hợp với tình hình quản trị công ty".

Thay vào đó, ông Nguyễn Hữu Sáng được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PIV, nhiệm kỳ 2023-2028. Bà Nguyễn Thị Mười được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Kiểm soát; ông Phạm Đức Thịnh và ông Dương Đức Dũng làm Thành viên Ban Kiểm soát. Các lãnh đạo mới tại PIV đều không giữ chức vụ nào tại công ty trước đó.

Trước đó, vào ngày 30/5, ông Lê Đình Thoại được bổ nhiệm làm người phụ trách quản trị công ty kiêm thư ký công ty thay cho bà Nguyễn Thị Thu Hằng, và vào ngày 21/5, bà Hoàng Lan Anh được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng thay cho bà Phạm Cẩm Ngân.

Doanh thu quý I chưa tới 890 triệu đồng, công ty lỗ lũy kế hơn 170 tỷ đồng

Trong quý I vừa qua, PIV công bố thua lỗ 218 triệu đồng sau khi đã thua lỗ hơn 4,9 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2023. Doanh thu cả quý I chưa tới 890 triệu đồng.

Lãnh đạo công ty cho biết rằng mặc dù hoạt động kinh doanh đã ổn định vào năm 2024, doanh thu từ bán hàng vẫn chưa đủ để đối phó với chi phí.

"Chúng tôi đang cố gắng hết mình để giải quyết các vấn đề tài chính và phát triển kinh doanh để có lãi để bù đắp số tiền lỗ tích lũy cho đến thời điểm hiện tại. Đồng thời, công ty đã tìm kiếm khách hàng mới và đang trong quá trình đàm phán để tăng cường hoạt động kinh doanh thương mại trong những tháng tiếp theo", lãnh đạo PIV nói.

Theo báo cáo tài chính quý I của PIV, lỗ lũy kế của công ty tính đến ngày 31/3 là 170,9 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chỉ còn 2,55 tỷ đồng.

Hình ảnh sản phẩm được PIV quảng bá trên trang web của công ty (Ảnh: PIV).

Theo giới thiệu, PIV hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ cung cấp vật liệu xây dựng cho các công trình BOT, đầu tư xây dựng cầu đường, thiết bị y tế - thiết bị dạy nghề cho đến thi công nạo vét đường thủy.

Nổi bật từ quý IV/2022, công ty được đại hội đồng cổ đông chấp thuận thêm ngành nghề hoạt động chính là thương mại xe máy điện, ngành hàng được đánh giá tiềm năng, sản phẩm thân thiện với môi trường và phù hợp với người tiêu dùng. Trên trang web của công ty, sản phẩm xe máy điện được giới thiệu là VinFast.

PIV ban đầu được thành lập dưới tên Công ty cổ phần Tư vấn Dịch vụ tài sản Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam vào đầu năm 2008, sau đó đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư và Thẩm định giá Dầu khí PIV. Vào tháng 2/2011, phần thẩm định giá của công ty được chuyển sang Công ty cổ phần Thẩm định giá PIV. Sau đó vào ngày 20/6/2011, công ty đổi tên thành Công ty cổ phần PIV.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ