Bootstrap Logo

Tuần tồi tệ nhất của bitcoin, giảm giá khiến các nhà đầu tư mất tài sản

AvatarBảo My

Giá bitcoin vừa chứng kiến nhịp điều chỉnh mạnh từ 63.000 USD xuống sát 61.000 USD/BTC, mức giá thấp nhất kể từ giữa tháng 5. So với mức cao nhất trong tháng này, giá đã giảm 15%. Vốn hóa của đồng tiền mã hóa cũng bị thu hẹp xuống còn khoảng 1.200 tỷ USD.

Thị trường điều chỉnh mạnh khiến hơn 150 triệu USD vị thế phái sinh đặt cược vào giá cao hơn bị thanh lý. Nhiều sàn giao dịch buộc phải đóng vị thế đòn bẩy của nhà đầu tư.

Theo Bloomberg, thị trường tiền mã hóa đang trải qua đợt điều chỉnh tồi tệ thứ 2 trong năm nay nếu tính theo tuần. Nguyên nhân đằng sau là sự suy giảm nhu cầu đối với các quỹ bitcoin ETF giao ngay trong bối cảnh chính sách tiền tệ vẫn bị thắt chặt.

Sự sụt giảm giá này làm kéo dài thêm một trong những tuần tồi tệ nhất của bitcoin trong năm nay. Trước đó, các nhà đầu tư cũng đã bán lượng bitcoin trị giá hơn 1 tỷ USD chỉ trong 2 tuần đầu tháng 6. Giá bitcoin đã bị ảnh hưởng trong vài tuần qua khi các "cá mập" xả hàng liên tục với khối lượng lớn, sức mạnh của USD và cổ phiếu công nghệ của Mỹ nổi sóng.

Giá bitcoin liên tục biến động mạnh (Ảnh: Coin Desk).

Ngoài ra, một số quỹ đầu tư cho rằng những biến động trên thị trường trong thời gian qua do đợt bán tháo từ các thợ đào bitcoin và tâm lý phản ứng với việc chính phủ Đức chuyển một lượng bitcoin đáng kể sang các sàn giao dịch.

Giá bitcoin liên tục "nhảy múa" trong tháng qua. Sau khi tăng lên gần 70.000 USD, tiếp cận mức cao nhất mọi thời đại hồi tháng 3, bitcoin đã rớt xuống còn 63.000 USD.

Quỹ đầu tư QCP Capital cho rằng thị trường cũng hoảng sợ bởi sự xuất hiện của nhiều nguồn cung lớn mới. Chính phủ Đức bị cáo buộc đã bán khoảng 3.000 bitcoin trong vài ngày qua.

Mới đây, Văn phòng cảnh sát hình sự Đức đã thu giữ gần 50.000 bitcoin từ một trang web vi phạm bản quyền và đã bắt đầu chuyển sang các sàn giao dịch vào tuần trước. .

"Bitcoin có thể dễ dàng giảm xuống còn 50.000 USD, nếu không muốn nói là 45.000 USD", ông Markus Thielen, nhà sáng lập công ty nghiên cứu thị trường 10x Research, chia sẻ với báo chí.

Sự suy giảm hiện tại cùng động thái của các "cá mập" đã báo hiệu một giai đoạn thận trọng của thị trường. Các chuyên gia khuyên rằng nhà đầu tư nên tiếp cận thận trọng hoặc đứng ngoài quan sát, tìm kiếm các tín hiệu thị trường mạnh hơn trước khi giao dịch.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ