Bootstrap Logo

Đội tuyển Việt Nam thất vọng với vị trí trên bảng xếp hạng FIFA sau trận đấu với Iraq

AvatarVăn Toàn

Trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam đã không thể tạo được bất ngờ khi phải chịu thua với tỷ số 1-3 trước đội chủ nhà Iraq trên sân Basra International vào rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam).

Ấn định kết quả này, tuyển Việt Nam đã chấm dứt cơ hội tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 do Indonesia giành chiến thắng 2-0 trước Philippines. Với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, "Rồng vàng" kết thúc chiến dịch vòng loại với 6 điểm sau 2 trận thắng và 4 trận thua.

Tuyển Iraq đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với đội tuyển Việt Nam bằng chiến thắng 3-1 trong trận đấu vào sáng nay (Ảnh: AFC).

Do không thể tiến xa hơn tại vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tham gia vòng loại Asian Cup 2027 để có cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Saudi Arabia.

Đáng chú ý, sau trận thua trước Iraq, tuyển Việt Nam đã bị FIFA trừ điểm lớn trên bảng xếp hạng thế giới.

Theo đánh giá của Football Rankings, đội tuyển Việt Nam đã mất 6,9 điểm và giảm xuống 1168,02 điểm trên bảng xếp hạng của FIFA.

Ở trận đấu trong khu vực châu Phi, Guine-Bissau đã cầm hòa Ai Cập và nhận được 7,3 điểm, đưa họ lên 1175,55 điểm - vị trí gần Việt Nam.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giảm xuống vị trí 115 trên thế giới, sau khi trước đó được cộng 10,38 điểm từ trận thắng trước Philippines.

Sau vòng loại World Cup, HLV Kim Sang Sik sẽ cần phải có kế hoạch phát triển để giúp tuyển Việt Nam quay trở lại hình ảnh mạnh mẽ và hấp dẫn trước người hâm mộ.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ