Bootstrap Logo

Vàng miếng SJC ổn định trong 4 phiên liên tiếp, giá vàng nhẫn tăng đều

AvatarBảo My

Trong phiên giao dịch ngày 11/6, giá vàng miếng SJC vẫn được các doanh nghiệp lớn niêm yết tại mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không có biến đổi so với kết phiên ngày 10/6. Chênh lệch giữa giá mua và bán là 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hiện đang niêm yết tại 72,7-74,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng so với giá khởi đầu phiên giao dịch ngày 10/6. Tuy nhiên, so với kết phiên tuần trước (8/6), giá mỗi lượng vàng nhẫn đã giảm 800.000 đồng ở cả chiều mua và bán.

Giá mua - bán vàng miếng SJC tiếp tục duy trì ổn định sau hàng chục phiên giảm. Đây là phiên thứ 3 liên tiếp không có sự biến động về giá.

Vàng miếng đã có tendance giảm từ cuối tháng 5, so với mức đỉnh cao ghi nhận vào tháng trước là 92,4 triệu đồng/lượng. Mỗi lượng vàng SJC đã giảm hơn 16 triệu đồng, tương đương gần 18%.

Ngược lại, giá vàng thế giới đã tăng hơn 5 USD so với phiên trước, lên mức 2.315 USD/ounce. Kể từ đầu tuần, vàng thế giới đã tăng hơn 24 USD, đánh dấu 3 phiên tăng liên tiếp.

Quy đổi theo tỷ giá chưa bao gồm thuế, phí, giá mỗi lượng vàng miếng SJC trên thị trường trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 4,8-6 triệu đồng, tùy theo thời điểm.

Vàng thế giới tiếp tục tăng giá mặ despite sự hồi phục của đồng USD, trong bối cảnh thị trường chờ đợi dữ liệu về lạm phát của Mỹ và kết quả cuộc họp chính sách của Fed để biết rõ hơn về kế hoạch cắt giảm lãi suất đối với mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương.

Gold price

Vàng miếng SJC được giao dịch với 4 phiên đi ngang liên tiếp (Ảnh: Mạnh Quân).

Theo chiến lược gia thị trường, Phillip Streible của Blue Line Futures, thị trường vàng trong tuần này dự kiến sẽ sôi động với các sự kiện và dữ liệu quan trọng như cuộc họp chính sách tháng 6, phát biểu của chủ tịch Fed và báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng.

Đồng quan điểm, chuyên gia phân tích Edward Meir của Marex cho rằng nhà giao dịch đang lo lắng trước cuộc họp chính sách của Fed vào ngày hôm nay (12/6 - theo giờ Mỹ). Nếu dữ liệu về lạm phát không cho thấy bất kỳ cải thiện nào, Fed sẽ không có dấu hiệu sẽ hạ lãi suất sớm. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc đồng USD và lãi suất tăng lên, gây áp lực tiêu cực cho vàng.

Chuyên gia phân tích cấp cao Matt Simpson, của City Index nhận định, sau báo cáo về việc làm công bố tuần trước, Fed khó có thể đưa ra dấu hiệu cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9, điều mà giới đầu tư đang chờ đợi. Động thái này có thể tạo áp lực lên giá vàng, khiến kim loại quý này giảm thêm 1 hoặc 2 lần nữa trong bối cảnh lãi suất trái phiếu và đồng USD tăng.

Giá USD tăng nhẹ

USD-Index - chỉ số đánh giá sức mạnh của đồng USD so với một rổ tiền tệ lớn - hiện đạt 105,2 điểm, tăng 0,03% so với ngày hôm trước và tăng 3,82% từ đầu năm.

Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm tại 24.250 đồng, tăng 9 đồng so với phiên trước. Theo biên độ 5%, các ngân hàng thương mại được phép mua bán USD trong khoảng 23.037-25.462 đồng.

Các ngân hàng lớn mua bán USD tại mức 25.192-25.462 đồng, tăng 9 đồng cả chiều mua vào và bán ra. Trong khi đó, ngân hàng cổ phần cho phép giao dịch USD tại 25.235-25.454 đồng.

Các đầu mối hoán đổi ngoại tệ trên thị trường tự do niêm yết giá USD tại 25.650-25.780 đồng/USD (mua - bán), giảm 20 đồng ở chiều mua và tăng 30 đồng ở chiều bán ra.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ