Bootstrap Logo

Xuồng tự sát của Houthi tấn công tàu hàng ở Biển Đỏ

AvatarVăn Tuấn

Hình ảnh vệ tinh cho thấy tàu chở hàng Rubymar thuộc sở hữu của Anh bị lực lượng Houthi tấn công trên Biển Đỏ (Ảnh: Reuters).

Lực lượng Houthi đã tuyên bố đã tấn công một tàu chở hàng có tên "Tutor" sử dụng xuồng không người lái, máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo.

Tàu chở hàng đã bị tấn công nghiêm trọng, có nguy cơ bị chìm do thảm họa mà Houthi đã gây ra.

Đây là lần đầu tiên Houthi sử dụng xuồng không người lái trong các cuộc tấn công của mình.

Houthi cũng cáo buộc chủ tàu chở hàng vi phạm lệnh cấm của Houthi từ việc vào cảng của Israel.

Houthi đã thực hiện các cuộc tấn công hòng chống lại các mục tiêu ở các thành phố ven biển của Israel, Ashdod và Haifa, sử dụng tên lửa hành trình và máy bay không người lái.

Liên quan đến vụ tấn công trước đó, tàu chở hàng "Tutor" thuộc sở hữu của Hy Lạp đã bị tấn công và một người mất tích trong vụ tấn công đầu tiên.

Houthi đã thực hiện nhiều đợt tấn công vào các tàu liên kết với Israel đi qua Biển Đỏ, nhằm thể hiện sự đoàn kết với người Palestine ở Dải Gaza dưới bối cảnh xung đột Israel - Hamas đang leo thang.

Trong khi đó, liên minh hải quân Mỹ - Anh đã tiến hành các cuộc không kích và tấn công tên lửa nhằm vào Houthi để ngăn chặn nhóm này, nhưng vẫn không thể ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi vào các tàu thương mại và tàu hải quân.

Lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn tiếp tục hoạt động ở Biển Đỏ và Ấn Độ Dương để đòi hỏi Israel ngừng hoạt động quân sự ở Dải Gaza.

Houthi cho biết việc tấn công các tàu liên kết với Israel là để chống lại chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ