Bootstrap Logo

Lãi suất cao nhất của Fed được duy trì 23 năm, dự kiến sẽ giảm mạnh vào năm 2025

AvatarPhương Mai

Fed đã công bố quyết định không tăng lãi suất sau phiên họp kéo dài 2 ngày, duy trì mức lãi suất hiện tại ở mức 5,25-5,5%, mức cao nhất trong 23 năm qua. Thông tin này được công bố sau khi lạm phát tại Mỹ được dự báo sẽ tiếp cận mục tiêu 2%.

Trong cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh rằng cơ quan này vẫn cảnh giác với tình hình lạm phát hiện tại. Ông cho biết rằng mặc dù có dấu hiệu giảm lạm phát, nhưng chưa đủ để khẳng định rằng lạm phát đang giảm về mức tiêu chuẩn 2%.

Các quan chức Fed đưa ra dự báo rằng lợi suất có thể sẽ được giảm mạnh hơn vào năm 2025, với 4 lần cắt giảm tương đương 1%. Dự kiến có tổng cộng 5 lần cắt giảm lãi suất trong đợt hạ lãi suất tiếp theo. Điều này đánh báo rằng Fed đang ít bất ngờ hơn so với dự báo trước đó về việc giảm lãi suất.

Trước quyết định của Fed, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 được công bố. CPI tăng nhẹ so với dự báo, thấp hơn so với mức tăng dự kiến. Thanh tra giá cả cho biết giá năng lượng và thực phẩm tăng đều, nhưng giá khí đốt có dấu hiệu giảm.

Sau báo cáo CPI, các nhà đầu tư đã tăng xác suất Fed sẽ giảm lãi suất vào tháng 9, mặc dù các quan chức Fed vẫn cần thêm dữ liệu trước khi quyết định nới lỏng chính sách tiếp theo. Dự báo của các ngân hàng lớn về việc giảm lãi suất cũng khá đa dạng, từ 1 lần đến 3 lần trong năm nay.

"Dự báo của chúng tôi về số lần giảm lãi suất vẫn còn hạn chế, khi chúng tôi vẫn cần thêm nhiều dữ liệu để có thể kết luận chắc chắn về việc giảm lãi suất", ông David Mericle, chuyên gia kinh tế của Goldman Sachs, nhận định.

Fed tiếp tục duy trì lãi suất cao nhất trong 23 năm qua (Ảnh: CNBC).

Avatar
Emily Jones

Hi there, We run a YouTube growth service, which increases your number of subscribers both safely and practically. - We guarantee to gain you 700-1500+ subscribers per month. - People subscribe because they are interested in your channel/videos, increasing likes, comments and interaction. - All actions are made manually by our team. We do not use any 'bots'. The price is just $60 (USD) per month, and we can start immediately. If you have any questions, let me know, and we can discuss further. Kind Regards, Emily Unsubscribe: https://removeme.click/yt/unsubscribe.php?d=songngam.com

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ