Bootstrap Logo

Ukraine sẽ ký thêm thỏa thuận an ninh với 10 quốc gia mới

AvatarVăn Toàn

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký kết một số thỏa thuận an ninh song phương tại hội nghị G7 ở Italy vào ngày 13/6 (Ảnh: Kyiv Independent).

Theo thông cáo từ Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky, đã có tổng cộng 17 thỏa thuận an ninh được ký kết và dự kiến sẽ ký thêm 10 thỏa thuận khác.

Trong số đó, Ukraine đã ký kết thỏa thuận hòa bình 10 năm với Mỹ và Nhật Bản trong khuôn khổ của hội nghị G7. Đây là nỗ lực của Ukraine để tăng cường hợp tác an ninh sau xung đột với Nga.

Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh rằng thỏa thuận an ninh 10 năm với Ukraine sẽ giúp đất nước này khôi phục kinh tế và hạ tầng, cũng như tạo nền tảng cho một Ukraine mạnh mẽ và hòa bình.

Trong khi đó, Tổng thống Zelensky khẳng định rằng thỏa thuận với Mỹ giúp Ukraine chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga và đưa đất nước này gần hơn đến việc trở thành thành viên NATO.

Ngoài ra, Ukraine cũng đã ký thỏa thuận an ninh song phương với Nhật Bản, trong đó Nhật Bản cam kết hỗ trợ Ukraine với tổng số tiền là 4,5 tỷ USD vào năm 2024 và tiếp tục hỗ trợ trong 10 năm tới.

Hai quốc gia cũng đã đồng ý hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng, chống sự can thiệp của nước ngoài, chống tội phạm tổ chức và đảm bảo an ninh hàng hải, cũng như các lĩnh vực khác.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ