Bootstrap Logo

AFF Cup: Động thái hướng tới mục tiêu biển đầy bất ngờ của Indonesia

AvatarHà Khương

Sau khi giành quyền tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026, đội tuyển Indonesia sẽ đối diện với một lịch trình thi đấu sôi động trong tháng 11 và 12 năm nay. Họ sẽ bắt đầu chuỗi trận đấu trong vòng loại World Cup từ ngày 10 đến 19/11. Chỉ vài ngày sau đó, đội tuyển sẽ tham gia vào giải AFF Cup 2024 từ ngày 23/11 đến ngày 21/12.

Indonesia muốn tập trung vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, thay vì giải AFF Cup 2024 (Ảnh: PSSI).

Đối diện với tình huống này, báo chí Indonesia nhận thức rằng đội tuyển đang đứng ở một vị thế khó xử khi không thể chuẩn bị đầy đủ cho cả hai giải đấu. "Với việc lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, Indonesia sẽ gặp khó khăn trong việc chuẩn bị cho AFF Cup", tờ báo của Indonesia đã thừa nhận.

Bình luận thêm, "HLV Shin Tae Yong đối mặt với thách thức lớn khi hai giải đấu của đội tuyển Indonesia diễn ra liền kề nhau. AFF Cup 2024 không phải là một giải đấu chính thức của FIFA và các đội không có nghĩa vụ phải tung ra đội hình mạnh nhất. Do đó, khả năng cao là Indonesia sẽ không có đội hình tốt nhất tham gia AFF Cup. Việc triệu tập cầu thủ nhập tịch cũng gặp nhiều khó khăn".

Các cầu thủ Indonesia đang thi đấu tại châu Âu như Ivar Jenner, Nathan Tjoe A-on, Jay Idzes, Rafael Struick, Oratmangoen... gần như không thể tham gia. Ngay cả những cầu thủ thi đấu tại châu Á như Justin Hubner (Cerezo Osaka, Nhật Bản) cũng chưa chắc chắn có thể trở về tham dự AFF Cup 2024.

Do đó, theo dự đoán của báo chí Indonesia, HLV Shin Tae Yong có thể không đặt quá nhiều trọng tâm vào việc giành chức vô địch của AFF Cup. Thay vào đó, ông có thể xem giải đấu này như một cơ hội để huấn luyện các cầu thủ quốc tế.

HLV Shin Tae Yong không đặt quá nhiều trọng tâm vào việc giành chức vô địch của AFF Cup (Ảnh: PSSI).

Trước đó, HLV Shin Tae Yong đã thể hiện quan điểm rằng Liên đoàn bóng đá Indonesia nên hướng đến mục tiêu lớn hơn, thay vì tập trung vào việc đoạt chức vô địch AFF Cup. Ông đã chia sẻ: "Thành thật mà nói, tôi không biết việc vô địch AFF Cup có quan trọng hay không. Tôi đã khuyến nghị tất cả các bên liên quan không nên quá tập trung vào AFF Cup mà thay vào đó, chúng ta cần đặt mục tiêu cao hơn".

HLV Shin Tae Yong dự định sẽ triệu tập hai đội hình cho đội tuyển. Đội hình mạnh sẽ được tập trung cho vòng loại World Cup 2026, trong khi đội dự bị (với nhiều cầu thủ trong nước) sẽ tham gia AFF Cup.

Đây là phương án mà HLV Shin Tae Yong đang xem xét để giải quyết nhiều vấn đề, đặc biệt là việc sử dụng được nguồn lực cầu thủ trong nước (những cầu thủ không tranh chấp vị trí với cầu thủ nhập tịch).

HLV Shin Tae Yong cho biết: "Chúng ta cần thảo luận với Chủ tịch Erick Thohir để tìm ra phương án tốt nhất trong việc chia đội tham dự hai giải đấu khác nhau. Nhưng chắc chắn rằng, vòng loại World Cup luôn quan trọng hơn các giải đấu tại AFF Cup.

Cầu thủ và những người hâm mộ bóng đá Indonesia cần hiểu rằng không nên hạn chế mình ở các giải đấu khu vực Đông Nam Á. Chúng ta cần bước lên tầm châu lục và thế giới".

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ