Bootstrap Logo

Nơi được cấp phép mua bán vàng miếng SJC cho người dân

AvatarHồng Nhân

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM vừa ban hành văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành về việc phối hợp thông tin tuyên truyền thực hiện quy định pháp luật trong kinh doanh và mua bán vàng trên địa bàn.

Theo đó, người dân chỉ được thực hiện mua, bán vàng miếng SJC tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng. Hiện có tổng cộng 38 đơn vị được cấp phép, bao gồm 22 ngân hàng và 16 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng (vàng trang sức mỹ nghệ) không được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng thực hiện việc mua bán vàng miếng với cá nhân, tổ chức là trái quy định tại Nghị định số 24/2012 và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Ngân hàng Nhà nước lưu ý người dân mua vàng tại các cơ sở được cấp phép kinh doanh vàng (Ảnh: Hải Long).

Tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng miếng nhưng không có giấy phép hoạt động sẽ bị xử phạt theo quy định.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cũng nhấn mạnh về việc cân nhắ​c và thận trọng khi mua và đầu tư vàng, để tránh rủi ro do tính chất biến động của tài sản này.

Cơ quan quản lý tiền tệ cảnh báo rằng tập trung đông người, xếp hàng mua vàng có thể dẫn đến tình trạng trộm cướp và mất trật tự. Việc mua hộ vàng cũng không cần thiết, gây ra rủi ro và vi phạm pháp luật về đầu cơ và làm giá.

Trong bối cảnh các điểm bán vàng miếng thường xuyên ghi nhận tình trạng xếp hàng dài, Ngân hàng Nhà nước cũng lưu ý về việc thuê người xếp hàng để mua vàng.

Giá vàng miếng SJC ổn định từ ngày 3/6 khi Nhà nước chấp thuận cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC bán vàng miếng SJC trực tiếp đến người dân. Mở phiên ngày 14/6, giá vàng miếng SJC vẫn giữ ổn định, khoảng 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Chênh lệch giữa giá mua và bán là 2 triệu đồng/lượng và giá vàng miếng SJC đã ổn định không biến động trong vòng 7 ngày gần đây.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ