Bootstrap Logo

Tổ trưởng Bảo vệ an ninh, trật tự ở thôn, ấp nhận được 40% lương tối thiểu vùng

AvatarHà Linh

Ngày 14/6, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh Bạc Liêu đã thông báo về việc thông qua quy định về mức chi và hỗ trợ, bồi dưỡng cho thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở trên địa bàn.

Quy định trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7.

Theo đó, tỉnh Bạc Liêu sẽ cung cấp hỗ trợ hằng tháng cho thành viên tổ này theo lương tối thiểu vùng. Cụ thể, Tổ trưởng sẽ nhận 40% lương tối thiểu vùng/người/tháng, tổ phó hưởng 35%, tổ viên là 32%.

Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết mỗi khóm, ấp sẽ thành lập một Tổ bảo vệ an ninh, trật tự có tổ trưởng, tổ phó và tổ viên. Số lượng thành viên trong mỗi tổ phụ thuộc vào số dân trong khóm, ấp tương ứng.

Theo bà Trương Ngọc Thảo, Trưởng Ban Pháp chế - HĐND tỉnh Bạc Liêu, việc quy định mức chi và hỗ trợ cho Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở trên địa bàn tỉnh là cần thiết và phải đảm bảo kịp thời và phù hợp với quy định pháp luật.

Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/7. Theo luật, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở là lực lượng do chính quyền địa phương thành lập trên cơ sở tự nguyện của người dân để hỗ trợ công an xã/phường/thị trấn.

Tổ bảo vệ an ninh, trật tự là một hình thức tổ chức của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và được bố trí ở các đơn vị dân cư như thôn, tổ dân phố.

Bạc Liêu sẽ hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở từ 32% đến 40% lương tối thiểu vùng (Ảnh: CTV).

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ