Bootstrap Logo

Chế độ thương binh 11 năm bị gián đoạn 44 năm vì sai sót lệch tên

AvatarTrung Khoa

Thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết về trường hợp của ông Nguyễn Văn Vũ từ Nghệ An. Ông hỏi về việc bác của mình nhập ngũ năm 1960, bị thương năm 1967. Bác ông được giám định thương tật tỷ lệ 21% năm 1968 và nhận trợ cấp từ năm 1969. Tuy nhiên, vào năm 1980, trợ cấp bị cắt do sai tên trong giấy tờ.

Vào năm 1994, bác ông được cấp thẻ thương binh và đến năm 2023, bác ông đã được sửa chữa thông tin và được cấp thẻ lại. Liệu bác ông có được truy lĩnh trợ cấp thương tật từ năm 1980 đến nay không?

Chính sách của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết rằng quyết định truy lĩnh trợ cấp phụ thuộc vào cơ quan chi trả, sau khi kiểm tra, xác minh và cân nhắc nhiều yếu tố như nguyên nhân, lỗi, thời gian khiếu nại. Đối với các trường hợp như vậy, người dân cần liên hệ cơ quan chi trả chế độ để được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra, Nghị quyết 104/2023/QH15 cũng điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội. Mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng hiện đang là 2,055 triệu đồng.

Do đó, việc cải cách tiền lương cũng sẽ tác động đến cách tính trợ cấp ưu đãi người có công. Từ ngày 1/7, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng dự kiến sẽ được điều chỉnh theo cải cách tiền lương.

Từ 1/7 sẽ điều chỉnh trợ cấp với người có công (Ảnh minh họa: Gia Đoàn).

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ