Bootstrap Logo

Cà phê hộp ở Đà Nẵng đông kín khách, cho phép khách ngủ lại qua đêm

AvatarTrung Khoa

Mô hình quán cà phê 24/7 đã bắt đầu xuất hiện tại Đà Nẵng từ năm 2022, chủ yếu tập trung ở các khu vực gần các trường đại học.

Các quán cà phê 24/7 không bị ràng buộc bởi giờ giấc, không gian được chia thành nhiều phòng nhỏ có vách ngăn để đảm bảo sự riêng tư cho mỗi khách hàng.

Trong mỗi phòng có bàn, đèn học, chứa được 4 người, điều hòa hoạt động 24/24 (Ảnh: Việt Hằng).

Đến quán, mỗi phòng được trang bị bàn, đèn học, đủ cho 4 người ngồi, và điều hòa hoạt động suốt 24/24, cho phép khách hàng ở lại qua đêm.

Mặc dù chỉ mới hơn 19h, nhưng hầu hết các quán cà phê 24/7 tại khu vực Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đều đông đúc. Nhiều sinh viên đến trễ cũng phải ra về vì không còn chỗ ngồi.

Một quán trên đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu) thường đông khách vào những ngày nắng nóng hoặc cuối tuần.

Khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên (Ảnh: Việt Hằng).

Nhân viên tại quán cho biết, sinh viên thường đến để hoàn thành deadline, học tập hoặc tránh nóng trong những ngày hè. Không gian rộng rãi phù hợp cho nhóm hoặc muốn tận hưởng không gian riêng tư.

"Mình đã đến quán cà phê này gần 10 lần. Mình thích nơi này vì có không gian riêng, không lo bị người lạ quấy rối, dễ tập trung vào công việc. Quán mát mẻ, giá cả hợp lý, và không giới hạn thời gian, rất phù hợp với sinh viên như mình", Phạm Lê Mỹ Tú (22 tuổi) chia sẻ.

Nguyễn Thanh Lâm (21 tuổi) cho thuê một phòng nhỏ khoảng 15m2, vì không thể làm mát phòng trọ dù đã thử nhiều phương pháp trong mùa hè nắng nóng. Một quán cà phê trên đường Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu) đã giúp Lâm trong thời gian này.

Sinh viên có thể ngả lưng ngủ sau khi làm bài mệt mỏi tại đây (Ảnh: Việt Hằng).

"Không phải tất cả sinh viên có khả năng thuê trọ có điều hòa, đây là giải pháp để vượt qua mùa hè. Mình có thể mang chăn, gối để ngủ qua đêm, chỉ cần mua nước đã có thể tự tận hưởng nơi mát mẻ", Lâm chia sẻ.

Giá nước tại các quán cà phê 24/7 thường từ 20.000 đồng đến dưới 50.000 đồng, phù hợp với điều kiện tài chính của sinh viên. Nhiều quán còn cung cấp đồ ăn vặt, mỳ tôm, cho thuê chăn, gối khi cần.

Một số quán có phí phụ thu khi ở qua đêm từ 5.000 đến 10.000 đồng, nhưng miễn phí cho sinh viên có thẻ. Nếu mang đồ ăn từ bên ngoài, trừ những đồ có mùi như sầu riêng, bún mắm... đều được phép.

Nguyễn Văn Tuấn (44 tuổi), chủ một quán cà phê 24/7 tại đường Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu), cho biết quán có 3 tầng rộng 600m2, tổng cộng 78 phòng nhỏ.

Thời điểm đông nhất là từ 10h sáng, phục vụ trung bình 150-180 khách. "Để đảm bảo trật tự và an toàn cho khách hàng, quán cấm đánh bài, hút thuốc... nhân viên kiểm tra camera thường xuyên để đảm bảo môi trường lành mạnh. Nếu khách vi phạm nội quy, sẽ bị nhắc nhở hoặc mời ra ngoài", Tuấn nói.

Theo anh, quán có ban công riêng để khách ăn sáng, ăn trưa mà không làm phiền người khác bởi mùi.

Cà phê 24/7 được xem là nơi lý tưởng để học tập, thư giãn cả ngày mà không phải lo bị đuổi ra ngoài như ở các quán cà phê thông thường.

Việt Hằng

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ