Bootstrap Logo

Gia đình nuôi 12 người con tiêu thụ 6kg gạo mỗi ngày

AvatarTrần Trung

Trong nhiều năm qua, cư dân sống tại một khu phố ở thành phố Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc đã quen thuộc với một gia đình đặc biệt có 12 người con.

So với nhiều hộ gia đình khác, gia đình này có số lượng thành viên đông hơn. Trong căn nhà của họ, các em nhỏ chơi đùa thành từng nhóm, tạo ra không khí ồn ào và vui vẻ khác biệt so với những căn hộ chung cư thông thường.

Việc có tới 14 người cùng chung sống trong một gia đình không phải là điều phổ biến ở Hàn Quốc, đặc biệt là khi tỷ lệ sinh đang giảm sút trong nước này.

Ảnh chụp người cha với các con (Ảnh: KBS).

Cặp vợ chồng này là anh Jeong Jaewook và chị Jeong Suhee. Khi anh Jeong Jaewook đến Philippines, anh đã gặp chị Jeong Suhee. Chị Jeong Suhee sinh ra ở Philippines và đã động lòng với vẻ ngoài đẹp trai của anh. Hai người hẹn hò khoảng 2 tháng trước khi quyết định kết hôn.

Mặc dù cuộc sống của họ không phải giàu có, nhưng luôn tràn đầy tiếng cười. Với nhiều gia đình ở Hàn Quốc, việc nuôi một đứa con cũng là một thách thức lớn. Vợ chồng anh Jeong Jaewook phải cố gắng hơn để quản lý mọi thứ. Việc chuẩn bị bữa ăn, quần áo và giáo dục cho các con là những việc làm đầy bận rộn và đến nhiều khi cả stress.

Ngay cả bữa ăn của gia đình đông người này cũng không bao giờ yên tĩnh như các gia đình khác. Có lúc các em phải đứng vì không đủ ghế ngồi. Số lượng quần áo cần giặt mỗi ngày của họ cũng nhiều gấp nhiều lần so với các gia đình khác. Sau khi giặt xong, họ phải dành nhiều thời gian để gấp gọn và cất giữ quần áo.

Trong số 12 đứa con của họ, có 8 đứa con ruột và 4 đứa con nuôi. Dù là ruột hay nuôi, vợ chồng anh Jeong Jaewook luôn dành tình yêu và quan tâm đều đặn cho các con, không phân biệt đối xử.

Anh Jeong Jaewook và vợ người gốc Philippines (Ảnh: KBS).

Anh Jeong Jaewook nói: "Khi về nhà, chúng tôi không cảm thấy cô đơn vì gia đình là nơi chúng tôi tìm thấy sự ấm áp và niềm vui. Chúng tôi có thể dựa vào nhau để chia sẻ niềm vui và khó khăn trong cuộc sống hàng ngày".

Mỗi ngày, cả gia đình 14 người tiêu thụ khoảng 6kg gạo. Chi phí mua sắm thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng tháng của họ lên tới 4 triệu won (khoảng hơn 68 triệu đồng). Việc nuôi dạy 12 đứa con không hề dễ dàng, và gia đình phải cẩn thận quản lý nguồn tài chính. Mặc dù vậy, anh Jeong Jaewook cho biết rằng ông cảm thấy giàu có và hạnh phúc hơn bất kỳ ai khác.

"Chúng tôi luôn quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, tổ chức sinh nhật cho mỗi thành viên trong gia đình gần như mỗi tháng", anh Jeong Jaewook chia sẻ.

Biết rằng bố mẹ đang đối diện với nhiều khó khăn, các con của anh Jeong Jaewook luôn biết ơn cha mẹ. Và đối với cha mẹ, các con chính là "báu vật" của gia đình.

Không lâu trước, anh Jeong Jaewook và vợ đã tham gia một chương trình truyền hình tại Hàn Quốc.

Anh bố của 12 đứa con thừa nhận rằng việc nuôi 12 đứa con mang lại niềm vui nhưng cũng đồng thời không ít thách thức. Mỗi đứa con có cá tính, suy nghĩ riêng nên việc duy trì một môi trường gia đình hạnh phúc không hề dễ dàng. Hai vợ chồng tham gia chương trình truyền hình để tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc nuôi dạy các con.

Anh Jeong Jaewook vẫn áp dụng cách dạy con kiểu "quân đội" với mức nghiêm ngặt cao. Tuy nhiên, các chuyên gia trong chương trình cho rằng cách giáo dục con cái của ông cần phải linh hoạt hơn. Thực tế, mỗi đứa trẻ ở các độ tuổi khác nhau cần những cách tiếp cận và chia sẻ riêng biệt, đặc biệt là với những em đang bước vào tuổi dậy thì.

Hành trình nuôi dạy 12 đứa con cho đến khi chúng trở thành người lớn là một chặng đường dài với nhiều khó khăn. Vợ chồng anh Jeong Jaewook đã quyết định sẽ không ngừng nỗ lực và cố gắng hết mình hàng ngày để đảm bảo các con không bị thiếu thốn về cả thiết yếu lẫn tinh thần.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ